Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

U23 Việt Nam nhận thư khen từ Tổng thư ký AFC

Đội U23 Việt Nam đã giành vé vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2020 bằng thành tích ấn tượng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngay sau chiến thắng ấn tượng trước Thái Lan để giành vé tham dự Vòng chung kết cũng như khẳng định sức mạnh của nhà đương kim Á quân tại giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông trong nước, quốc tế. Trong đó, Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John đã gửi thư tới Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chúc mừng toàn đội từ thành tích trên.

Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John bày tỏ vui mừng và cho biết: “Màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam tại các trận vòng bảng rất tuyệt vời. Cá nhân tôi tự tin rằng lứa cầu thủ trẻ tài năng này sẽ viết tiếp một trang mới cho bóng đá châu Á trong tương lai; chúc đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều may mắn và thi đấu đạt kết quả tốt nhất".

Vòng loại U23 châu Á 2020 đã xác định 15 đội vượt qua vòng loại. 11 đội đứng nhất bảng để giành 11 suất dự VCK trực tiếp gồm Qatar (A), Bahrain (B), Iraq (C), UAE (D), Jordan (E), Uzbekistan (F), CHDCND Triều Tiên (G), Hàn Quốc (H), Nhật Bản (I), Trung Quốc (J) và Việt Nam (K). Bốn vé cho đội đứng thứ nhì có thành tích xuất sắc nhất gồm Australia (H), Iran (C), Syria (E) và Saudi Arabia (D). Với tư cách là chủ nhà nên Thái Lan nghiễm nhiên có mặt ở VCK.

VCK U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8/1 đến 26/1/2020 tại Thái Lan. Ba đội có thành tích tốt nhất ở giải đấu này sẽ giành vé dự Olympic Tokyo 2020 với đội chủ nhà Nhật Bản. Trong trường hợp Nhật Bản nằm trong tốp 3 chung cuộc của giải thì sẽ có thêm một suất khác cho đội hạng 4.

Từ nay đến ngày khởi tranh Vòng chung kết, lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện nay sẽ có dịp để trui rèn thêm qua King’s Cup diễn ra ở Thái Lan, vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo