Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

U23 Việt Nam dừng bước ước mơ

Danh Trung (áo đỏ) cùng các cầu thủ U23 Việt Nam đã rất nỗ lực nhưng không thể vượt qua được vòng Tứ kết

(Thanhuytphcm.vn) - Giấc mơ tái chinh phục VCK U23 châu Á của thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã khép lại sau trận thua 0-2 trước Saudi Arabia trong trận đấu muộn nhất của vòng Tứ kết diễn ra vào đêm 12/6.

Lường trước sức mạnh của các cầu thủ Saudi Arabia, HLV Gong đã bố trí đội hình thiên về phòng ngự như đã vận hành ở trận gặp Hàn Quốc. Khu trung tuyến lùi khá thấp để hình hành hệ thống phòng ngự từ xa, nhưng vẫn đảm bảo được cầu nối cho hàng tấn công trong các pha phản công. 

Thế trận được các cầu thủ Việt Nam vận hành khá chặt chẽ trong hơn nửa thời gian của hiệp đầu. Thậm chí, chúng ta còn bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn trước khi cú sút của Minh Bình vào phút 35, bóng bay trúng xà ngang khung thành đội Saudi Arabia. 

Sau tình huống suýt thua, các cầu thủ Saudi Arabia ngày càng gia tăng sức ép và đến phút 41, tận dụng khoảnh khắc mất tập trung của hàng phòng ngự đội Việt Nam, Moted đã có pha thâm nhập vòng 16m50 và tung cú sút hiểm hóc ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Để đối phó với khu trung tuyến rất mạnh của Saudi Arabia, nhất là cuộc đấu thể lực, sang đầu hiệp hai, HLV Gong Oh-kyun đã lần lượt thay 4 cầu thủ, hầu hết đều ở khu trung tuyến. Đến phút 65, cách biệt được nhân đôi cho Saudi Arabia, lần này từ pha phối hợp cận thành được kết thúc bằng cú đánh đầu của Feras. 

Các cầu thủ Việt Nam đã có hiệp đầu rất hay, cân sức nhưng đáng tiếc là đã “vỡ trận” trong hiệp đấu còn lại Các cầu thủ Việt Nam đã có hiệp đầu rất hay, cân sức nhưng đáng tiếc là đã “vỡ trận” trong hiệp đấu còn lại

Tình hình trở nên khó khăn hơn cho đội Việt Nam trong việc tìm bàn gỡ khi vào phút 78, trong tình huống băng lên cứu bóng, thủ môn Văn Chuẩn đã phạm lỗi với cầu thủ Saudi Arabia. Trọng tài đã rút thẻ đỏ dành cho thủ môn đội U23 Việt Nam. Dù cũng đã kiểm tra lại qua công nghệ VAR ngay sau đó nhưng quyết định của trọng tài vẫn không thay đổi.

Nhâm Mạnh Dũng đã trở thành thủ môn bất đắc dĩ trong khoảng thời gian còn lại để trở thành cầu thủ đa năng trong đội hình Việt Nam khi đã thi đấu ở tiền đạo, hậu vệ và nay là thủ môn. Vào cuối trận, Mạnh Dũng cũng có một tình huống cứu nguy cho khung thành Việt Nam khi bắt dính cú sút cận thành của cầu thủ Saudi Arabia.

Thua 0-2 chung cuộc, các cầu thủ Việt Nam đã dừng bước ở vòng Tứ kết, trong khi Saudi Arabia vào bán kết sẽ gặp Australia vào ngày 15-6. Trận bán kết còn lại diễn ra giữa Uzbekistan và Nhật Bản.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo