Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

U22 Việt Nam thắng Singapore 1-0 đầy khó khăn

Đức Chinh, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu

(Thanhuytphcm.vn) - Bàn thắng của Hà Đức Chinh ở phút 85 đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo thắng Singapore 1-0 vào tối 3/12 để tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng B, trước khi bước vào trận cầu đinh với Thái Lan sẽ diễn sau 2 ngày tới đây.

Tuyển U22 Việt Nam vừa trải qua 90 phút đầy khó khăn trên sân Rizal Memorial. Sự lăn xả của hàng thủ Singapore với sự chỉ huy của đội trưởng Irfan Fandi khiến mọi đường lên bóng, các pha dứt điểm đến từ đội bóng áo trắng chỉ dừng lại ở cơ hội trong suốt gần cả trận đấu.

Bên cạnh đó, việc đội trưởng Quang Hải sớm rời sân khi bóng mới lăn được 20 phút khiến mọi con tính của HLV Park Hang-seo xuất hiện những sai số. Bằng chứng trong suốt hiệp đấu thứ nhất, U22 Việt Nam không thể tạo ra được một tình huống dứt điểm nào về phía cầu môn của đối thủ.

HLV Park Hang-seo và ekip huấn luyện buộc phải đưa ra những thay đổi trên hàng công. Việc xuất hiện của Tiến Linh ngay đầu hiệp 2 bắt đầu giúp tuyển U22 Việt Nam tạo ra những đợt hãm khung thành đối phương. Sự cơ động của cặp tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh luôn đặt hàng thủ của Singapore vào trong thế báo động.

Nhưng mọi thứ vẫn rơi vào bế tắc cho đến khi đội bóng áo trắng được hưởng quả phạt góc bên phía cánh phải ở phút 85. Một tình huống Văn Hậu chạy cột hai đánh đầu trả bóng cho Đức Chinh băng vào đánh đầu làm tung lưới khung thành Singapore.

Quang Hải rời sân từ giữa hiệp 1 gây nhiều khó khăn cho đội Việt Nam. (Ảnh: Dũng Phương) Quang Hải rời sân từ giữa hiệp 1 gây nhiều khó khăn cho đội Việt Nam. (Ảnh: Dũng Phương)

Pha lập công duy nhất của chân sút 22 tuổi làm vỡ òa cảm xúc của các thành viên lẫn CĐV tuyển U22 Việt Nam. Một trận đấu đầy khó khăn và thêm một lần nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tận dụng tốt tình huống cố định để giải quyết trận cầu, đồng thời tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng ở vòng bảng.

Ba điểm có được trước Singapore giúp tuyển U22 Việt Nam xây chắc ngôi đầu bảng B với 12 điểm tuyệt đối. Đội quân của HLV Park Hang-seo vẫn nắm quyền tự quyết trong tay trước khi 2 ngày sau, toàn đội sẽ bước vào trận cầu quan trọng với Thái Lan - đội đang kém Việt Nam 3 điểm.

Ở hai trận còn lại, Indonesia thắng đậm 8-0 trước Brunei, trong khi Thái Lan thắng Lào 2-0. Sau vòng 5, đội U22 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B với 12 điểm (hiệu số 15/2). Tiếp đến là Indonesia 9 điểm (13/2), Thái Lan 9 điểm (12/2)… Với tình hình như trên, Thái Lan là đội bất lợi nhất trong cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng này.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo