Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tỷ lệ cử tri Củ Chi đi bỏ phiếu bầu cử đã đạt 99,99%

Cử tri người cao tuổi của xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi đi bầu cử.

(Thanhuytphcm.vn) - Cùng với cử tri cả nước, ngày 23/5, cử tri huyện Củ Chi nô nức tham gia đi bầu cử. Từ sáng sớm trên khắp ngã đường Củ Chi, các khu dân cư, không khí phấn khởi của ngày hội toàn dân, nhiều cử tri đã có mặt tại điểm bỏ phiếu tham gia khai mạc bầu cử và bỏ phiếu bầu cử.

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trong bối cảnh cả nước đang chung tay phòng chống dịch Covid-19. Ý thức điều này, các thành viên Tổ bầu cử và cử tri chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch, thực hiện khai báo y tế, sát khuẩn tay, đảm bảo khoảng cách và kheo khẩu trang suốt thời gian bầu cử.

Bầu cử lần này huyện Củ Chi có 328.545 cử tri; có 58 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện với số đại biểu được bầu là 35 đại biểu; ứng cử viên HĐND xã, thị trấn có 1.016 đại biểu với số đại biểu được bầu là 609 đại biểu. Toàn huyện có 222 khu vực bỏ phiếu, 222 tổ bầu cử.

Đến 16 giờ xã Phạm Văn Cội là xã đầu tiên có 100% cử tri trên địa bàn hoàn thành bỏ phiếu bầu cử. Và đến 19 giờ 16 phút ngày 23/5, tỷ lệ cử tri Củ Chi đi bầu đạt 99,99%, với số lượng 328.544/328.545 cử tri đi bầu cử.

Có được kết quả tích cực, đáng mừng đó là nhờ sự phối hợp, chủ động và trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị của huyện Củ Chi; Ban chỉ đạo, Hội đồng bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện, Ủy ban MTTQ huyện, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn  làm tốt công tác triển khai, chỉ đạo, lãnh đạo, thực hiện; làm tốt từ khâu tiếp nhận hồ sơ, hiệp thương giới thiệu người ứng cử đến các mặt hậu cần, kiểm tra, giám sát, đôn đốc cũng như kịp thời xử lý khi có những thiếu sót, vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó huyện làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước, trong ngày bầu cử, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân tích cực đi bầu cử, bầu đúng, bầu đủ số lượng, góp phần thành công chung cho ngày bầu cử, ngày hội toàn dân trên địa bàn huyện Củ Chi.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo