Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên truyền đến học sinh huyện Bình Chánh về cách sử dụng nước sạch, hạn chế khai thác nước ngầm

Các em học sinh tìm hiểu về sử dụng nước sạch, vòng tuần hoàn của nước bằng công nghệ 3D

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/6, tại Nhà thiếu nhi huyện Bình Chánh, Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (Thành Đoàn TPHCM) tổ chức chương trình tuyên truyền “Sử dụng nước sạch và hạn chế khai thác nước ngầm” đến học sinh huyện Bình Chánh.

Thông qua “Chuyến xe công nghệ” kết hợp triển lãm trực tuyến bằng công nghệ 3D và trình bày của các chuyên gia ngành nước, học sinh, đoàn viên thanh niên hiểu về cách sử dụng và bảo vệ nguồn nước sạch.

Tại chương trình, học sinh được nghe các chuyên gia ngành nước hướng dẫn cách sử dụng nước sạch an toàn, tiết kiệm; hiểu về các mối nguy hại đe dọa đến an ninh nguồn nước; về quy trình sản xuất nước sạch, cách đưa nước sạch đến tận nhà người dân; tác hại của việc khai thác nước ngầm tràn lan như hiện nay.

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình tuyên truyền “Sử dụng nước sạch và hạn chế khai thác nước ngầm trên địa bàn TPHCM” đến học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân Thành phố về sử dụng nước sạch. Dự kiến chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10/2022.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân, an tâm sử dụng nguồn nước máy, hạn chế các nguy cơ do khai thác nước dưới đất gây ra. Cũng là chủ trương của Thành phố về việc giảm sử dụng nước ngầm, xem đây như một biện pháp vừa bảo vệ, dự trữ nguồn nước ngầm, vừa góp phần hạn chế tình trạng lún sụt.

Dịp này, học sinh cũng được trải nghiệm “Chuyến xe công nghệ” kết hợp triển lãm trực tuyến bằng công nghệ 3D về sử dụng nước sạch. Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ cũng xây dựng không gian triển lãm trực tuyến bằng công nghệ 3D, kết nối, tư vấn, hướng dẫn trực tuyến cho người dân và học sinh về sử dụng nước ngầm.

Tin, ảnh: Nhất Phong


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo