Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên dương 60 thầy giáo “mang quân hàm xanh”

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các thầy giáo “mang quân hàm xanh”

(Thanhuytphcm.vn)- Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 13/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi gặp mặt 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tham gia dạy học, xóa mù chữ cho học sinh vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và có nhiều đóng góp trong việc vận động nguồn lực giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục tới trường. Cùng tham dự còn có 30 học sinh các vùng này.

Đây là các thầy cô, học sinh được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức. Trong đó, người nhiều tuổi nhất là Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, sinh năm 1964, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk; người trẻ tuổi nhất là chiến sĩ Nguyễn Hoàng Tam, sinh năm 1994, chiến sĩ đồn Biên phòng Tuyên Bình, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An; người có thời gian tham gia xóa mù chữ lâu năm nhất là Trung tá Mai Văn Sơn, công tác ở Đồn Biên phòng Hải Vân thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng với thời gian dạy học là 25 năm 9 tháng.

Tại buổi gặp mặt, những thầy giáo “mang quân hàm xanh” đã chia sẻ những câu chuyện giản dị, những kỷ niệm khi tham gia dạy học, xóa mù chữ. Như Thiếu tá Phạm Công Khanh (công tác ở Đồn biên phòng huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) chia sẻ đã tham gia dạy xóa mù cho người dân xã Bản Vược đã  năm 3 tháng. Hiện có 6 học sinh đang được Đồn biên phòng Bát Xát giúp đỡ trong chương trình “Nâng bước em đến trường”. Hay Thượng tá Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng Ban Vận động quần chúng, Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cảm thương những hoàn cảnh khó khăn của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên, những đứa trẻ phải chạy bộ đến trường giữa nắng gió, đã đi quyên góp từng chiếc xe đạp cũ, rồi tự tay sửa chữa để tặng cho các em làm phương tiện đến trường. Anh đã quyên góp được 96 chiếc xe đạp cũ cho các em.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thể hiện niềm cảm phục trước tấm lòng, sự nỗ lực của những người thầy mang quân hàm xanh đã tham gia tích cực, hỗ trợ hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ “lấp trũng” cho GD-ĐT tại các vùng khó khăn. Hiện cả nước còn khoảng 50.000 người mù chữ, tập trung nhiều nhất ở các vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, bộ đội biên phòng cả nước đã nhận đỡ đầu hàng trăm học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em được đi học.

Tới đây, Bộ GD-ĐT và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng sẽ đẩy mạnh mô hình thầy giáo quân hàm xanh tới tất cả các địa bàn có bộ đội biên phòng. Bộ GD-ĐT sẽ đầu tư bài bản hơn nữa như hỗ trợ về chuyên môn, chương trình, sách giáo khoa, và đề nghị có chế độ hợp lý cho những thầy giáo mang quân hàm xanh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã trao bằng khen cho 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đã có thành tích xuất sắc, góp phần phát triển giáo dục tại vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Tổ quốc; và tặng quà cho 30 học sinh tiêu biểu đang được các đồn biên phòng, đơn vị công tác của các thầy giáo “mang quân hàm xanh” đỡ đầu để được đến trường.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo