Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên dương 132 điển hình “Dân vận khéo”

Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Võ Ngọc Quốc Thuận trao Bằng khen cho Chi đoàn Cơ quan Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/10, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống các ngành xây dựng Đảng (1930 – 2020); Tuyên dương cán bộ Dân vận tiêu biểu giai đoạn 2015 – 2020 và tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2020. Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Võ Ngọc Quốc Thuận; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Tô Đại Phong đã đến dự.

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Võ Ngọc Quốc Thuận đã ôn lại truyền thống các ngành xây dựng Đảng và chúc mừng các tập thể, cá nhân được tuyên dương. Trong đó, những tập thể đã có những mô hình sinh động, cách làm hay, tác dụng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực. Đó là những công trình cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, góp phần nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; những công trình giúp cho những người yếu thế trong xã hội; những công trình vì môi trường xanh, những hoạt động vì biển đảo, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ khởi nghiệp... Các cá nhân điển hình “Dân vận khéo” là những đồng chí gương mẫu, có uy tín, có phương pháp khéo vận động công chức, viên chức, người lao động, nhân dân hiệu quả bằng các giải pháp cụ thể, việc làm thiết thực và thực hiện tốt phong cách: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”.

Tuyên dương các gương Dân vận tiêu biểu giai đoạn 2015 – 2020. Tuyên dương các gương Dân vận tiêu biểu giai đoạn 2015 – 2020.

Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Võ Ngọc Quốc Thuận tiếp tục phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” với những nội dung, như: tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy cơ sở Đảng, chính quyền và các đoàn thể về công tác dân vận; các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục thực hiện nghiêm túc chủ đề “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; xây dựng chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp lòng dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình nhân dân để có biện pháp giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng của nhân dân; tập trung hướng dẫn, xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, trọng tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận các cơ quan nhà nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác dân vận, nhất là công tác dân vận các cơ quan nhà nước... Từ đó, đưa phong trào thi đua “Dân vận khéo” trở thành nề nếp; tích cực nhân rộng các điển hình có hiệu quả; kịp thời nắm bắt và giải quyết thỏa đáng những tâm tư, nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân.

Tuyên dương các cá nhân điển hình “Dân vận khéo” 2020. Tuyên dương các cá nhân điển hình “Dân vận khéo” 2020.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tuyên dương 56 tập thể và 54 cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2020, 22 cán bộ Dân vận tiêu biểu giai đoạn 2015 – 2020; và khen thưởng 4 đơn vị tham gia tốt hội thi video clip về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo