Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyển cử tạ Việt Nam xuất hành đêm giao thừa, tìm vé dự Olympic

Nhà vô địch SEA Games 30 Vương Thị Huyền trước giờ lên đường trong đêm giao thừa

(Thanhuytphcm.vn) - Đêm 24/1 (30 tháng Chạp âm lịch), ngay thời khắc giao thừa, các lực sỹ đội tuyển cử tạ Việt Nam đã lên đường sang Rome, Italia để dự Cúp thế giới nhằm giành vé tới Olympic Tokyo tháng 7/2020.

Cúp thế giới diễn ra từ ngày 27 đến 31/1/2020. Đội tuyển cử tạ Việt Nam tham dự với lực lượng mạnh nhất gồm Khổng Mỹ Phượng (45 kg nữ), Vương Thị Huyền (49 kg nữ), Hoàng Thị Duyên (59 kg nữ), Nguyễn Trần Anh Tuấn (55 kg nam) và Thạch Kim Tuấn (61 kg nam). Dẫn đoàn là ông Đỗ Đình Kháng, Vụ phó Vụ Thể thao thành tích cao 2, Tổng cục Thể dục thể thao cùng các HLV Huỳnh Hữu Chí và Nguyễn Mạnh Thắng.

Trong số này, Vương Thị Huyền và Hoàng Thị Duyên là 2 cái tên nổi bật khi vừa vô địch Games 30, trong khi Thạch Kim Tuấn là tên tuổi của làng cử tạ thế giới ở hạng cân 56 kg và 61 kg.

Giải đấu năm nay đặc biệt quan trọng với các đô cử Việt Nam trong hành trình tranh vé tham dự Olympic 2020 nhất là với các đô cử nữ như Vương Thị Huyền, Hoàng Thị Duyên. Vương Thị Huyền vẫn chưa vào nhóm có khả năng giành vé dự Olympic 2020 nên càng phải cố gắng tích điểm từ giải này. Còn Hoàng Thị Duyên đang xếp hạng 7, nhưng nếu bật ra khỏi nhóm 8 đô cử dẫn đầu thế giới hạng 59kg nữ sẽ không được dự Olympic 2020, nên tất cả đều phải nỗ lực tích điểm tìm vé dự Olympic hoặc củng cố điểm số và vị trí. Các cuộc thi vòng loại sẽ kết thúc vào tháng 4. Giải vô địch thế giới tại Itala vì thế mang ý nghĩa quan trọng với các lực sỹ nói riêng cũng như với cử tạ Việt Nam trong mục tiêu tới Tokyo tháng 7 tới.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển cử tạ Việt Nam thi đấu quốc tế xuyên Tết Nguyên đán, theo lịch thi đấu do Liên đoàn Cử tạ thế giới đặt ra. Dù lần đầu tiên ăn tết xa nhà, song các VĐV đều tỏ rõ sự quyết tâm hướng đến mục tiêu tìm được suất tham dự Olympic.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo