Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Từng bước mở cửa, phục hồi kinh tế, đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid -19 huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong 7 ngày (16/9 đến 22/9). Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Thành ủy viên, Chánh án Tòa án Nhân dân TP Lê Thanh Phong; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài Chính TP Phạm Thị Hồng Hà; Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quyết Thắng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đánh giá: Qua theo dõi và nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo huyện về kết quả sơ kết 7 ngày thực hiện Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 16/9 đến ngày 22/9, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện tiếp tục được kiểm soát tốt, số ca mắc mới tại cộng đồng trong tuần có xu hướng giảm sâu so với trước đó, đặc biệt là tại các xã có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao. Sau 15 ngày tập trung duy trì kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng, giữ vững vùng xanh, đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội từ ngày 2/9 đến ngày 15/9 và 7 ngày thích ứng an toàn, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới từ ngày 16/9 đến ngày 22/9, đến nay huyện Củ Chi không còn tổ nhân dân đỏ, cam, hiện nay chỉ còn 7 tổ vàng, 12 tổ cận xanh và 1.900 tổ xanh chiếm 99,63%.

“Điều này đã tạo nên sự phấn khởi, vui mừng của nhân dân trước những thành quả phòng, chống dịch mà huyện đạt được thời gian qua, đồng thời cũng là động lực, tạo niềm tin vững chắc để chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi tiếp tục quyết tâm không để dịch bùng phát trở lại và đồng lòng, chung sức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, dịch bệnh có thể còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, với nhiều khó khăn, thách thức, vừa phải phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, vừa thực hiện nhiệm vụ phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa từng bước đưa cuộc sống Nhân dân dần trở lại trạng thái bình thường mới” - đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh. Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn, tiếp tục tập trung cao độ, quyết liệt và trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch sát với tình hình thực tiễn, triển khai thực hiện nhiều giải pháp để tiếp tục duy trì kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng cùng với các hoạt động từng bước mở cửa, phục hồi kinh tế, với nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó; mở cửa thì phải giữ vững an toàn”.

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền phát biểu tại hội nghị. Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cũng yêu cầu huyện Củ Chi tập trung tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức được nguy cơ, sự nguy hiểm và tác hại dịch Covid -19 vẫn luôn thường trực và có khả năng xâm nhập từ bên ngoài vào huyện Củ Chi, để từ đó nâng cao ý thức, sự chủ động của mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống Nhân dân. Bên cạnh đó, chia sẻ, lan tỏa, nhân rộng những mô hình, cách làm hay, những việc làm tốt đáng trân trọng qua thực tiễn tại cơ sở, xem đây là giải pháp mang tính quyết định.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ lưu ý, huyện cần rà soát, lập danh sách và tổ chức thẩm định, phê duyệt danh sách người dân gặp khó khăn thật sự để hỗ trợ đợt 3 theo Nghị quyết số 97 của HĐND TP gồm 5 nhóm đối tượng. Với nguyên tắc chi đủ, chi đúng, không bỏ sót, không trùng lắp, không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú; trừ những đối tượng tự nguyện không nhận hỗ trợ; Công khai, minh bạch, thuận lợi về thủ tục cho người thụ hưởng, không lợi dụng chính sách để trục lợi cá nhân. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền phát huy tinh thần vươn lên của mỗi người dân, mỗi gia đình “không để ai bị bỏ lại phía sau” và mọi tổ chức, cá nhân đồng lòng, chia sẻ, hỗ trợ, sẵn sàng “nhường cơm sẻ áo” tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (đợt 3) này.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao quà tặng gia đình bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao quà tặng gia đình bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đồng thời, quan tâm chăm lo hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, các em mồ côi có cha mẹ mất vì dịch Covid-19; tiếp tục triển khai việc kêu gọi, huy động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến; không để bất cứ một em nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Chủ động điều chỉnh kế hoạch năm học cho phù hợp tình hình thực tế tại địa phương.

Ngoài ra, chủ động nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để kịp thời giải quyết theo thẩm quyền; Rà soát kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19 theo Quyết định 3979 của Bộ Y tế…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo