Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuần lễ văn hóa 2021 “Sóng đôi” và Ngày hội Việt phục “Tóc xanh - Vạt áo”

Trình diễn trang phục Việt tại ngày hội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/1, tại Trường Đại học (ĐH) Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) đã khai mạc Tuần lễ văn hóa 2021 chủ đề “Sóng đôi” với hoạt động mở màn là Ngày hội Việt phục “Tóc xanh - vạt áo”, thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham dự, trải nghiệm.

Tuần lễ văn hóa “Sóng đôi” diễn ra đến ngày 16/1/2021, với các hoạt động chính: Ngày hội Việt phục “Tóc xanh - Vạt áo” tại khuôn viên trường; tuần lễ điện ảnh “Phim Việt Nhân văn” từ ngày 11 - 15/1 với hình thức chiếu phim miễn phí phục vụ sinh viên tại rạp Cinestar Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM; triển lãm mỹ thuật “Dòng chảy đôi mươi” từ 12 - 14/1 với các tác phẩm đặc sắc của sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM; thử thách trên mạng xã hội “Nét Việt”, lễ bế mạc tuần lễ và chương trình “Thường thức trăm năm” vào ngày 16/1... Các hoạt động nhằm tôn vinh văn hóa Việt, mong muốn mang đến cho học sinh, sinh viên đa dạng hình thức và thể loại văn hóa, giúp các bạn có những trải nghiệm phong phú và cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với các loại hình văn hóa khác nhau.

Các diễn giả tham dự tọa đàm “Đưa văn hóa dân gian Việt Nam ra thế giới” Các diễn giả tham dự tọa đàm “Đưa văn hóa dân gian Việt Nam ra thế giới”

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Huỳnh Minh Phúc, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Tuần lễ văn hóa 2021 “Sóng đôi” và Ngày hội Việt phục “Tóc xanh - Vạt áo” nói riêng, không chỉ đơn thuần là những hoạt động quảng bá về văn hóa, mà đằng sau đó còn mang ý nghĩa to lớn về trách nhiệm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của người trẻ, góp phần xây dựng văn hóa thường thức cho sinh viên, hướng đến các giá trị nhân văn tích cực.

Các bạn trẻ hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm mặc cổ phục tại ngày hội. Các bạn trẻ hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm mặc cổ phục tại ngày hội.

Hoạt động nổi bật trong Tuần lễ văn hóa này là Ngày hội Việt phục “Tóc xanh - Vạt áo”. Trong ngày hội, các gian hàng của những hội, nhóm uy tín về cổ phong, cổ phục Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, sinh viên. Trong khuôn khổ ngày hội là trình diễn trang phục triều Nguyễn, đối thoại với những thương hiệu áo dài cổ truyền, tọa đàm “Đưa văn hóa dân gian Việt Nam ra thế giới”, đêm Gala tuần lễ văn hóa và ngày hội Việt phục diễn ra tối 10/1.

Các bạn trẻ hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm mặc cổ phục tại ngày hội. Các bạn trẻ hào hứng tìm hiểu và trải nghiệm mặc cổ phục tại ngày hội.

Ngày hội có sự tham gia của nhiều hội, nhóm như Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi, Great Vietnam, Sử Talk, Ngàn năm Sử Việt, Ỷ Vân Hiên, Vương Sư Kiên Duệ, Đại Nam Hội Quán, Vietnam Center, CLB Văn hóa Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa... Đây đều là những hội, nhóm tập trung những bạn trẻ có đam mê và yêu thích văn hóa Việt.

Đồng Trưởng Ban tổ chức, ông Tôn Thất Minh Khôi cho biết, trong vài năm gần đây, hàng loạt dự án cổ phong đang được thực hiện tạo nên sự chú ý, xây dựng nên một cộng đồng quan tâm đến văn hóa xưa ngày càng lớn mạnh. Để phát huy tối đa nội lực của phong trào khôi phục văn hóa hiện nay, cần có sự quan tâm hơn nữa của giới truyền thông để đông đảo người Việt biết tới, đồng thời cần có sự quan tâm của các doanh nghiệp để khai thác các giá trị văn hóa đó vào thương hiệu, sản phẩm, để những nét đẹp văn hóa đã được khôi phục có cơ hội tồn tại trong xã hội hiện đại.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo