Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Truyền thông quốc tế trông đợi sau khi Tổng thống Mỹ tới Việt Nam

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump ra xe để rời sân bay Nội Bài, di chuyển về khách sạn Marriott JW. (Ảnh: TTXVN)

Các hãng thông tấn nước ngoài đồng loạt bày tỏ trông đợi vào những diễn biến của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân đến Việt Nam.

Ngày 26/2, các hãng thông tấn nước ngoài đồng loạt bày tỏ trông đợi vào những diễn biến của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân đến Việt Nam, chuẩn bị sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trong 2 ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Hãng tin AP của Mỹ cho biết sau khi xuống máy bay Air Force One (Không Lực Một), Tổng thống Trump đã chào và bắt tay phái đoàn Việt Nam tiếp đón ông tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Hãng tin bày tỏ ấn tượng trước sự tiếp đón trang trọng Việt Nam dành cho Tổng thống Mỹ. Theo AP, các cuộc gặp trong ngày 27 và 28/2 của hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên sẽ tập trung vào nỗ lực xây dựng chi tiết hơn thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp hồi tháng 6/2018 tại Singapore.

Trong khi đó, hãng tin AFP (Pháp) cho biết ông Trump không trả lời các câu hỏi của phóng viên tại sân bay.

Tuy nhiên, trước đó, trên đường đến Việt Nam, người đứng đầu Nhà Trắng đã đăng tải trên Twitter nhiều thông điệp tích cực cho biết ông "rất mong đợi một Hội nghị thượng đỉnh kết quả tốt đẹp", đồng thời một lần nữa nhấn mạnh Triều Tiên có tiềm năng trở thành một cường quốc kinh tế khi từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫy chào các đại biểu và người dân Hà Nội ra đón tại sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: TTXVN) Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫy chào các đại biểu và người dân Hà Nội ra đón tại sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: TTXVN)

Ông Trump bày tỏ tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đưa ra "một quyết định đúng đắn."

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho hay theo lịch trình, ông Trump dự kiến sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong ngày 27 và 28/2 để tìm kiếm một thỏa thuận về việc gỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng trong khi đổi lại Washington sẽ có các hành động hồi đáp tương ứng.

Cũng theo hãng tin này, lãnh đạo hai nước sẽ có cuộc gặp trực tiếp vào tối 27/2, theo sau là một bữa tối thân mật. Tháp tùng Tổng thống Trump trong buổi ăn tối sẽ là Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quyền Chánh Văn phòng Nội các Mick Mulvaney.

Trong khi đó, ở phía Triều Tiên, đi cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ là Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol và "một nhân vật thứ ba hiện chưa được tiết lộ".

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo