Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường ĐH Sư phạm TPHCM bỏ quy định chiều cao trong tuyển sinh

Sinh viên sư phạm trong một buổi nghe tư vấn về tuyển dụng giáo viên

(Thanhuytphcm.vn) - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm TPHCM vừa công bố chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển dự kiến từng ngành trong năm 2019. Trước quy định thí sinh nam phải cao từ 1,55m trở lên và nữ cao từ 1,5m trở lên mới được đăng ký xét tuyển vào trường, vấp phải ý kiến không đồng tình từ dư luận, sáng 14/2, nhà trường đã gỡ bỏ quy định này, chỉ giữ lại quy định chiều cao và cân nặng đối với ngành giáo dục thể chất.

Cụ thể, theo thông báo của nhà trường về chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển (dự kiến) ngày 14/2 cho hay, tổng chỉ tiêu dự kiến của trường trong năm nay là trên 3.700 (trừ ngành giáo dục quốc phòng - an ninh sẽ thông báo khi Bộ GD-ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể). Trong đó, một số ngành tuyển số lượng lớn thí sinh như: giáo dục mầm non 200 chỉ tiêu, giáo dục tiểu học 230, ngôn ngữ Anh 300, công nghệ thông tin 200, ngôn ngữ Trung Quốc 220 chỉ tiêu… Riêng ngành tiếng Việt và văn hóa Việt Nam dành cho thí sinh người nước ngoài đã tốt nghiệp phổ thông trở lên và tổ chức xét tuyển riêng… Môn thi năng khiếu của ngành giáo dục thể chất gồm: chạy cự ly ngắn, lực kế bóp tay, bật xa tại chỗ. Môn thi năng khiếu của ngành giáo dục mầm non gồm: đọc - kể diễn cảm, hát…

Đáng lưu ý trong thông báo mới đăng tải này, nhà trường đã gỡ bỏ điều kiện về chiều cao và cân nặng đối với thí sinh xét tuyển vào ngành sư phạm mà nhà trường đã thông tin trước đó; chỉ giữ lại quy định đối với ngành giáo dục thể chất, nam phải cao từ 1,65m và nặng 50kg trở lên, nữ phải cao tối thiểu 1,55m và nặng 45kg trở lên.

Trao đổi với báo chí, Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TPHCM, cho biết đã tiếp thu và điều chỉnh các điều kiện tuyển sinh cho phù hợp, vì thế nhà trường đã cho gỡ điều kiện chiều cao khỏi đề án tuyển sinh dự kiến của trường, tuy nhiên, quy định cho ngành giáo dục thể chất cần thiết phải giữ lại.

Cũng theo giải thích của đại diện Trường ĐH Sư phạm TPHCM, thông tin về chiều cao này cho các ngành đào tạo giáo viên đã có trong đề án tuyển sinh của trường hơn 10 năm nay. Tiêu chí về chiều cao này thực chất không phải là điều kiện đơn thuần về ngoại hình mà là về vấn đề thể chất, để định hướng cho các thí sinh phải rèn luyện sức khỏe. Quy định này của trường đưa ra không vi phạm về các quy định quy chế tuyển sinh. Hơn nữa, đây cũng là nội dung có trong đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016 - 2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2016.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo