Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trao chứng chỉ tốt nghiệp cho 42 tân chuyên viên Ngôn ngữ trị liệu Nhi

Học viên thực hành chuyên nghiệp tại Bệnh viện Nhi đồng 1 trước khi tốt nghiệp.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/10, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa Ngôn ngữ trị liệu Nhi (niên khóa 2020 - 2021) với hình thức trực tuyến. Tham dự có PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cùng các thầy cô giảng viên trong và ngoài nước.

Khóa học Ngôn ngữ trị liệu Nhi (2020 - 2021) có 45 học viên, trải qua 4 học kỳ học thuật học tập trung liên tục tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và 6 bệnh viện thực hành lâm sàng tại TPHCM.

Đầu vào của khóa học bắt buộc học viên phải có trình độ từ đại học trở lên đang làm việc trong lĩnh vực y tế, tâm lý, giáo dục, xã hội. Tuy nhiên với khóa học đặc biệt này thuộc dự án đầu tư và hỗ trợ cho 5 tỉnh (Bình Định, Quảng Nam, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh), do đó có 10/45 học viên có trình độ cao đẳng (trước khóa học chính thức 10 học viên này đã qua lớp bổ sung kiến thức trong 3 tuần và được Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cấp Giấy chứng nhận).

Đầu ra của khóa học Ngôn ngữ trị liệu Nhi là học viên phải thực hiện khám, chẩn đoán, can thiệp và tư vấn toàn diện trên các đối tượng trẻ em đang đang phát triển gặp các khó khăn về ăn, nuốt, nghe, nói, ngôn ngữ và giao tiếp.

Học viên kiến tập lâm sàng trong quá trình tham gia khóa học. Học viên kiến tập lâm sàng trong quá trình tham gia khóa học.

Học viên tham gia khóa học được đào tạo về lý thuyết nền tảng Nhi khoa; giáo dục lâm sàng và thực hành kiến tập lâm sàng; lý thuyết chuyên ngành Ngôn ngữ trị liệu Nhi khoa; giáo dục lâm sàng và thực hành lâm sàng chuyên nghiệp…

Kết quả, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã trao quyết định và chứng chỉ tốt nghiệp cho 42 học viên là tân chuyên viên Ngôn ngữ trị liệu Nhi khóa 6 niên khóa 2020 - 2021. Đồng thời, tặng Giấy khen cho 5 tân chuyên viên đạt thành tích học tập xuất sắc và giỏi của toàn khóa.

Dịp này, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho 10 tân chuyên viên Ngôn ngữ trị liệu Nhi khóa 6 đạt chuẩn trở thành Giám sát viên lâm sàng.

Chúc mừng các học viên tại lễ tốt nghiệp, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho rằng, khóa học góp phần bổ sung nguồn nhân lực y tế đáng kể để có thể hỗ trợ trẻ rối loạn ngôn ngữ, đặc biệt là trẻ tự kỷ. Việc đào tạo nguồn nhân lực hỗ trợ giúp trẻ hòa nhập vào cộng đồng, sớm hòa nhập vào lớp một là điều hết sức cần thiết cho gia đình và xã hội, giúp trẻ có một tương lai và có một sức khỏe tốt nhất.

“Theo các điều tra thì tỷ lệ trẻ rối loạn ngôn ngữ, trẻ tự kỷ có xu hướng gia tăng. Việc đào tạo đủ trình độ chuyên môn - đào tạo có mã ngành, mã nghề phù hợp, để nhân viên y tế có thể tác nghiệp trong hệ thống y tế của chúng ta là điều cần thiết” - PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp nhấn mạnh.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo