Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phấn đấu trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu y học trọng điểm

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao Cờ truyền thống của UBND TP cho tập thể Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/5, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (2008 - 2018). Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Văn Phúc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu.

Theo PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trường được thành lập từ năm 2008 trên cơ sở Trung tâm Đào tạo cán bộ Y tế TP (trung tâm đã được thành lập từ năm 1989). Những năm qua trường đã không ngừng mở rộng, nâng cao các ngành đào tạo. Đến nay, trường có 8 ngành đào tạo gồm: y khoa; răng hàm mặt; dược học; y tế công cộng; điều dưỡng; xét nghiệm y học; kỹ thuật hình ảnh y học; khúc xạ nhãn khoa. Hiện trường có quy mô đào tạo là hơn 9.000 học viên, sinh viên, trong đó hệ đại học là hơn 7.500 sinh viên và hệ sau đại học là hơn 1.500 học viên. Trường đang phấn đấu trở thành một trường đa ngành thuộc khối ngành khoa học sức khỏe, chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực y tế có trình độ cấp đại học, sau đại học phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng tại TPHCM; tiến tới trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu y học trọng điểm của khu vực phía Nam và của cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đánh giá cao những kết quả của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã đạt được trong thời gian qua, trong đó có đóng góp to lớn của thế hệ cán bộ, giảng viên của trường. Những năm qua, trường đã có nhiều nỗ lực để đào tạo đội ngũ cán bộ y tế cho TP và các địa phương khác. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu mong muốn, Trường sẽ tiếp tục phát triển một cách bền vững, đào tạo đội ngũ bác sĩ giỏi nghề, vững về y đức phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Tại buổi lễ, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Cờ truyền thống của UBND TPHCM. Dịp này, 14 tập thể, 12 cá nhân đón nhận Bằng khen của UBND TP.

* Cùng ngày, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã khánh thành tòa nhà Khoa Dược, Nha, Y tế công cộng, Trung tâm kỹ năng và sáng tạo mô phỏng lâm sàng trực thuộc trường. Công trình được khởi công từ ngày 19/6/2016 với tổng vốn đầu tư hơn 143 tỷ đồng từ ngân sách TP. Công trình có diện tích 987m2  gồm 10 tầng cao và 2 tầng hầm bao gồm các phòng học và làm việc của Khoa Dược, Nha, Y tế công cộng. Các phòng học và làm việc được trang bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ giảng dạy và học tập cho các sinh viên, giảng viên.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo