Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Luật TPHCM đào tạo các chương trình liên thông giữa 3 ngành

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/1, Trường Đại học Luật TPHCM đã thông tin về công tác tuyển sinh năm 2020. Năm nay, Trường Đại học Luật TPHCM có một số điểm mới trong công tác tuyển sinh.

Cụ thể, năm 2020, trường không tổ chức Kiểm tra năng đánh giá năng lực như các năm trước và sẽ áp dụng 2 phương thức tuyển sinh là xét tuyển thẳng (phương thức 1) và xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 (phương thức 2).

Ngoài ra, bên cạnh các chương trình đào tạo đại trà, đào tạo chất lượng cao (tăng cường tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật), từ năm 2020, Nhà trường sẽ đẩy mạnh tuyển sinh và đào tạo các chương trình liên thông giữa 3 ngành: Luật, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh (chuyên ngành Anh văn pháp lý). Theo đó, sau khi đã học xong học kỳ thứ 3 chương trình đào tạo của ngành thứ nhất sinh viên được đăng ký học liên thông sang ngành thứ 2.

Năm 2020, trường tuyển 2.100 chỉ tiêu, trong đó phương thức xét tuyển thẳng có tối đa 25%/ tổng chỉ tiêu và số chỉ tiêu còn lại dành cho phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia năm 2020.

Xem chỉ tiêu các ngành tại đây.

Việc xét tuyển thẳng dành cho 3 đối tượng. Đối tượng 1 là thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Riêng đối với thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đã tốt nghiệp THPT sẽ được Nhà trường xét tuyển thẳng theo ngành phù hợp với môn đạt giải. 

Đối tượng 2 là thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế: tiếng Anh/hoặc tiếng Pháp/hoặc tiếng Nhật hoặc SAT (bài kiểm tra đánh giá nhằm sát hạch học sinh, sinh viên trong các kỳ thi tuyển sinh vào hệ Cao đẳng, Đại học tại Mỹ) còn thời hạn có giá trị đến ngày 30/6/2020 nếu Chứng chỉ đó có quy định về thời hạn; đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương). Một trong những điều kiện là thí sinh phải đáp ứng là tiếng Anh IELTS đạt điểm từ 6,0 trở lên, do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp; TOEFL iBT đạt điểm từ 70 trở lên, do Educational Testing Service (ETS) cấp.

Đối với Tiếng Pháp có trình độ DELF đạt từ B2 trở lên, do Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques - CIEP) cấp; TCF đạt điểm từ 450 trở lên, do Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques - CIEP) cấp. Đối với tiếng Nhật có JLPT đạt từ N3 (với mức điểm từ 130/180 điểm) trở lên, do Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation - JF) cấp, trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Với SAT, đạt điểm từ 1.100/1.600 hoặc 1.450/2.400 trở lên.

Đối tượng 3 là thí sinh học tại các Trường THPT chuyên, năng khiếu; và thí sinh học tại các trường THPT thuộc nhóm trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong các năm 2017, 2018 và 2019 theo Danh sách “Các trường THPT thuộc diện ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định của Đại học Quốc gia TPHCM năm 2020”; đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương). Thí sinh phải có kết quả học tập của từng năm lớp 10, 11 và 12 đạt từ loại giỏi trở lên; điểm trung bình của 6 học kỳ THPT (gọi tắt là điểm học bạ) của 3 môn thuộc Tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt tổng điểm từ 21,0 trở lên.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo