Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trung thu 2021, xem cải lương thiếu nhi

Vở cải lương thiếu nhi Chú Cuội và cây đa thần khai thác đầy sáng tạo những tích truyện quen thuộc xung quanh nhât vật chú Cuội

(Thanhuytphcm.vn) - Vở cải lương thiếu nhi Chú cuội và cây đa thần sẽ lên sóng kênh HTVC Thuần Việt vào 15 giờ ngày 20 và 21/9 như món quà dành cho các em nhỏ nhân mùa Trung thu 2021.

Đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết, anh viết kịch bản Chú Cuội và cây đa thần dựa trên những tích truyện về nhân vật chú Cuội trong dân gian nhưng đã đưa thêm nhiều tình tiết hấp dẫn và vui nhộn, mang lại bất ngờ cho thiếu nhi. Với tiết tấu nhanh, vở diễn có sự phối hợp của nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, như ca, múa, nhạc thiếu nhi, rối đen và cải lương, giúp câu chuyện dân gian quen thuộc đi vào lòng cả trẻ con lẫn người lớn bao thế hệ bỗng trở nên mới mẻ hơn rất nhiều. “Tôi không chủ trương sử dụng nhiều bài bản cải lương nhưng khi được dùng đều là tình huống đắt và phù hợp. Với những bài bản nhỏ vui tai mà cũng không kèm phần mùi, các em nhỏ sẽ dễ ấn tượng và tiếp nhận âm nhạc cải lương. Giới thiệu chọn lọc và phù hợp khả năng tiếp nhận của lứa tuổi thiếu nhi là cách làm hiệu quả để đưa nghệ thuật truyền thống đến với các thế hệ sau này”, đạo diễn Hoàng Duẩn chia sẻ.

Bộ ba nhân vật chú Cuội - người vợ - chú chó trung thành mang đến nhiều tiếng cười thú vị cho các em nhỏ trong vở diễn Bộ ba nhân vật chú Cuội - người vợ - chú chó trung thành mang đến nhiều tiếng cười thú vị cho các em nhỏ trong vở diễn

Vở diễn do tác giả Tô Thiên Kiều chuyển thể cải lương, đạo diễn Hoàng Duẩn dàn dựng, họa sĩ Văn Tòng thiết kế, biên tập Cẩm Linh, có sự tham gia của các nghệ sĩ khá quen mặt với các khán giả thiếu nhi, như: nghệ sĩ Bạch Long (chú Cuội), NSƯT Tú Sương (vợ chú Cuội), NSƯT Lê Thiện (vợ Bá Hộ), nghệ sĩ Linh Trung (Bá hộ), Bảo Trí (quan Tri phủ), cùng các diễn viên Vũ Thanh, Dũng Nhí, Tùng Linh, Minh Trọng, Chấn Cường, cùng 2 cô con gái của NSƯT Tú Sương là hai bé Tú Quyên và Hồng Quyên.

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các sân chơi dành cho trẻ em vào mùa Trung thu năm nay gần như không còn thì việc đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải trí của các em thiếu nhi đang được các nhà đài quan tâm và việc phát sóng vở cải lương hài Chú Cuội và cây đa thần là một cố gắng đáng ghi nhận của kênh HTVC.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo