Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trưng bày hơn 400 ảnh, tư liệu, hiện vật “Những cánh bay bảo vệ bầu trời”

Chiều 24-2, tại Hà Nội, Bảo tàng Phòng không – Không quân đã tổ chức khai mạc triển lãm “Những cánh bay bảo vệ bầu trời” kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của bộ đội Không quân (3-3-1955/3-3-2020).

Triển lãm trưng bày hơn 400 ảnh, tư liệu, hiện vật. Mỗi hình ảnh, tư liệu, hiện vật trong hệ thống trưng bày thể hiện sự trưởng thành và lớn mạnh của Không quân nhân dân Việt Nam; trận đánh dũng cảm, xuất sắc của các phi công, trong đó có trận đánh đầu tiên ngày 3-4-1965 của phi công Phạm Ngọc Lan, Phan Văn Túc, Hồ Văn Quỳ, Trần Minh Phương đã chiến đấu mưu trí, dũng cảm, bắn rơi 2 máy may F8-U của Mỹ, tiếp đó ngày 4-4-1965, biên đội Míc-17 do 4 phi công: Trần Hanh, Phạm Giấy, Lê Minh Huân, Trần Nguyên Năm bắn rơi 2 máy bay F-105 của Mỹ.

Trong triển lãm lần này, Ban tổ chức dành phần lớn trưng bày giới thiệu đến khách tham quan hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý, khẳng định tinh thần dũng cảm, sáng tạo của bộ đội Không quân trong sự nghiệp bảo vệ bầu trời, biển đảo của Tổ quốc như: Chuyến bay của Không quân nhân dân Việt Nam bay ra bảo vệ Trường Sa; hình ảnh liệt sĩ phi công Dương Văn Thanh của Trường Sĩ quan Không quân khi đang bay gặp sự cố trên không đã cố gắng điều khiển máy bay tránh khu du lịch đông người và đã anh dũng hy sinh; hình ảnh bộ đội Không quân vươn lên làm chủ vũ khí, khí tài mới và chế tạo thành công máy bay TL-1, HL-1, HL2...

Đèn chiếu sáng đường lăn. Đèn chiếu sáng đường lăn.
Máy ngắm máy bay MIG - 21. Máy ngắm máy bay MIG - 21.
Mũ bay của phi công Phạm Tuân, Anh hùng LLVTND, Anh hùng lao động đã sử dụng và lập chiến công xuất sắc trong chiến tranh chống Mỹ. Mũ bay của phi công Phạm Tuân, Anh hùng LLVTND, Anh hùng lao động đã sử dụng và lập chiến công xuất sắc trong chiến tranh chống Mỹ.
Bộ điều khiển tên lửa R-3R. Bộ điều khiển tên lửa R-3R.
Quyết định kết nạp Đảng của phi công Trần Minh Phương, Trung đoàn 921, một trong 4 phi công tham gia trận đánh đầu tiên của Không quân nhân dân Việt Nam ngày 3-4-1965. Quyết định kết nạp Đảng của phi công Trần Minh Phương, Trung đoàn 921, một trong 4 phi công tham gia trận đánh đầu tiên của Không quân nhân dân Việt Nam ngày 3-4-1965.
Sổ công tác của Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Cốc sử dụng ghi chép những số liệu bay huấn luyện và chiến đấu. Đồng chí đã bắn rơi 9 máy bay Mỹ. Sổ công tác của Anh hùng LLVTND Nguyễn Văn Cốc sử dụng ghi chép những số liệu bay huấn luyện và chiến đấu. Đồng chí đã bắn rơi 9 máy bay Mỹ.
Triển lãm thu hút nhiều người xem. Triển lãm thu hút nhiều người xem.
Theo QDND.VN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo