Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải quần vợt VTF Masters 500 lần 2 năm 2020:

Trịnh Linh Giang bất ngờ đánh bại Hoàng Nam, đăng quang ngôi vô địch

Tay vợt Trịnh Linh Giang gây bất ngờ lớn khi quật ngã tay vợt số 1 Việt Nam để đăng quang chức vô địch. (Ảnh: VTF)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/11, tay vợt Trịnh Linh Giang đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam trong trận chung kết giải quần vợt VTF Masters 500 lần 2 năm 2020, diễn ra tại tại Hải Phòng, giành chức vô địch đơn nam thuyết phục.

Gọi là bất ngờ lớn bởi kể từ khi Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam là tay vợt trẻ nhất vô địch quốc gia năm 2012 lúc 15 tuổi 8 tháng, Hoàng Nam chỉ để thua 1 trận duy nhất trước các tay vợt trong nước trước Hoàng Thành Trung ở giải các tay vợt xuất sắc năm 2013. Ở tất cả các trận còn lại tại các giải trong nước, Hoàng Nam không có đối thủ khi luôn thể hiện đẳng cấp vượt trội, giành chiến thắng dễ dàng trong các cuộc đấu tay đôi.

Hồi đầu tháng, Lý Hoàng Nam cũng thắng dễ Trịnh Linh Giang 2-0 (6/2, 6/1) vô địch giải quốc gia. Chính vì thế, ở trận chung kết chiều 29/11, không mấy ai đánh giá cao Trịnh Linh Giang, nhưng anh đã làm nên bất ngờ lớn.

Ở game giao bóng đầu tiên, Trịnh Linh Giang đã lấy được break và giữ game giao bóng sau đó vượt lên dẫn trước 2/0. Dù dẫn trước 3/1 và bị Hoàng Nam ghi liền 4 game dẫn lại 5/3, nhưng Linh Giang vẫn kiên trì bám đuổi và có được break cân bằng điểm số 5/5. Sau khi giằng co để vào loạt tie break quyết định, Trịnh Linh Giang xuất sắc giành chiến thắng 7/3 vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang ván 2, Hoàng Nam giành chiến thắng khá dễ 6/2, khiến nhiều người hâm mộ nghĩ đến một kết quả không có lợi cho Linh Giang. Tuy nhiên, Trịnh Linh Giang thi đấu xuất thần trong ván quyết định. Không chỉ hoá giải được lối chơi của Hoàng Nam, Linh Giang còn nắm giữ thế chủ động khiến tay vợt số 1 Việt Nam rơi vào thế bế tắc. Liên tục bẻ break vượt lên dẫn 5/0, Hoàng Nam kết thúc ván ba với điểm số 6/1, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (7/6, 2/6, 6/1) đăng quang giải quần vợt VTF Masters 500 lần 2 một cách thuyết phục.

Sau nhiều năm, Hoàng Nam mới lại thất bại ở cuộc đối đầu trong nước, không còn giữ sự thống trị. (Ảnh: VTF) Sau nhiều năm, Hoàng Nam mới lại thất bại ở cuộc đối đầu trong nước, không còn giữ sự thống trị. (Ảnh: VTF)

Ở trận chung kết đơn nữ, bất ngờ cũng xảy ra khi nhà vô địch quốc gia Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh TPHCM) bị Sĩ Bội Ngọc (Quân đội) đánh bại với tỷ số 2-0 (6/1, 7/5).

Trước đó một ngày, cặp đôi Lý Hoàng Nam/ Lê Quốc Khánh (liên quân CLB Hải Đăng, Hưng Thịnh TPHCM) đã đánh bại cặp đôi Trịnh Linh Giang/ Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng) 2-0 (63, 6-2) để vô địch nội dung đôi nam. Trong khi đó, trận Chung kết đôi nữ sẽ là màn so tài giữa cặp đương kim vô địch quốc gia Sĩ Bội Ngọc/ Nguyễn Thị Bé Xuyên (Quân đội) giành chiến thắng 2-0 (6-2, 6-1) trước Lê Thảo Hân/ Phan Như Quỳnh (Hưng Thịnh TPHCM) để đăng quang nội dung đôi nữ.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo