Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triệt phá băng nhóm chuyên “giăng bẫy” trộm cắp tài sản

Tang vật vụ án.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/2, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM cho biết, vừa triệt phá một băng nhóm chuyên dàn cảnh mua – bán dâm nhằm trộm cắp tài sản với số lượng lớn. Công an đã thu giữ 41 điện thoại các loại, 1 ô tô, 9 xe gắn máy, 2 khẩu súng bắn đạn bi và đạn cao su, 14 viên đạn cao su, 1 cây gậy ba khúc, 1 còng số tám, 2 tờ giấy ghi chép hoạt động và nhiều tài sản được cho là của các nạn nhân.

Theo Cơ quan Công an, băng nhóm này do Lương Phạm Hồng Quân (tự Quân mập, 42 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (40 tuổi, quê Tây Ninh) và Nguyễn Anh Tuấn (tự Tuấn mụn, ngụ quận Gò Vấp) điều hành. Băng nhóm này chuyên sử dụng vợ, người yêu của các thành viên trong nhóm hoặc người chuyển giới để giả làm gái mại dâm ra đứng dọc các quốc lộ mồi chài đàn ông đi “vui vẻ”. Khi nạn nhân đồng ý, đối tượng giả gái mại dâm đưa về một căn nhà do chúng chuẩn bị sẵn, bên ngoài luôn bố trí người cảnh giới.

Trong phòng đó, chúng thiết kế ngay dưới giường một cái lỗ 60x60cm được che kín. Khi người đóng giả gái mại dâm đưa nạn nhân vào phòng thì chủ động ngả ngớn, cởi bỏ quần áo nạn nhân để ngay gần cái lỗ dưới giường. Lúc này có đối tượng bí mật luồn tay qua cái lỗ dưới giường để lục túi quần, áo lấy sạch tài sản là tiền mặt, điện thoại của nạn nhân. Sau khi hành vi trộm cắp thành công thì nhóm đối tượng báo hiệu cho đối tượng giả gái mại dâm viện lý do để thoát khỏi căn nhà.

Rất nhiều nạn nhân bị chiếm đoạt tài sản nhưng không dám trình báo Công an vì tâm lý e ngại. Ngoài ra, khi nạn nhân vừa bị lấy tài sản, các đối tượng tổ chức người đeo bám để theo dõi nạn nhân sau đó. Nếu nạn nhân đến Công an thì chúng sẽ bố trí những kẻ xăm trổ chặn đường để uy hiếp, đe dọa.

Nắm rõ hành vi thủ đoạn, Đội 2 Phòng Cảnh sát Hình sự quyết định “cất lưới”. Tối 26/1, một thành viên giả gái bán dâm đưa một người khách về nhà thuê tại khu vực huyện Hóc Môn để “vui vẻ” với giá 300.000 đồng/lượt. Nạn nhân bị các đối tượng trong nhóm lục túi quần lấy số tiền khoảng 20 triệu đồng. Đúng lúc này, lực lượng trinh sát ập vào bắt quả tang, tạm giữ 12 đối tượng. Từ đó đến nay, Công an đã bắt giữ thêm 6 đối tượng khác có vai trò giả gái mại dâm, tiêu thụ tài sản. Mới nhất là trong ngày 27/2, Công an đã bắt giữ thêm Tuấn mụn, là một trong ba kẻ cầm đầu băng nhóm.

Cơ quan Công an xác định, số lượng các vụ việc và tài sản băng nhóm này trộm được là rất lớn. Nhóm này khai nhận, riêng về điện thoại các loại thì chúng chiếm đoạt khoảng 1.000 cái; tiền của các nạn nhân thì ngày nào chia ngày đó nên không nhớ hết. Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM đang mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng. Đồng thời, Cơ quan Công an kêu gọi những ai là nạn nhân của nhóm trên cần đến trình báo; đồng thời đảm bảo, những nạn nhân trình báo sẽ được bảo mật thông tin.

Tin, ảnh: Nam Chung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo