Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm đa phương tiện về sự giao thoa văn hóa nghệ thuật giữa các nước

Khách tham quan triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 13 - 29/12, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM diễn ra triển lãm đa phương tiện “Cú nhảy bất ngờ” do Viện Pháp tại TPHCM cùng trường Đại học Mỹ Thuật TPHCM tổ chức.

Triển lãm gồm nhiều tác phẩm tranh sơn dầu, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật video và các màn trình diễn được chọn lọc từ các tác phẩm sáng tác của sinh viên trường Đại học Mỹ thuật TP và nhóm nghệ sĩ “Máy xay sinh tố”. Trong đó, nhiều tác phẩm triển lãm được kết hợp từ các loại hình nghệ thuật, chất liệu, đa phương tiện và được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sự độc đáo của tác phẩm và sự sắp đặt tạo nên một không gian nghệ thuật sáng tạo đặc sắc.

Tham gia tác phẩm triển lãm, các nghệ sĩ nhóm “Máy xay sinh tố” mong muốn gửi đến công chúng một góc nhìn mới lạ thông qua triển lãm đa phương tiện về sự giao thoa văn hóa nghệ thuật giữa các nước. Trong đó, điểm nhấn nổi bật của các tác phẩm xuất phát từ cộng đồng, làng quê, phố phường, nét văn hóa đặc sắc của đất nước con người Việt Nam.

Triển lãm “Cú nhảy bất ngờ” của các nghệ sĩ còn thể hiện sự giao thoa văn hóa, là những cú nhảy xuyên biên giới giữa các nước về lĩnh vực nghệ thuật và giữa sinh viên với nhóm nghệ sĩ nhằm tạo nên sự đột phá trong nghệ thuật đa phương tiện.

Theo Viện Pháp tại TPHCM, triển lãm “Cú nhảy bất ngờ” nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác song phương giữa phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Bỉ) và Việt Nam giai đoạn 2019 - 2021 với nhóm nghệ sỹ “Máy xay sinh tố” nhằm xây dựng chương trình nghệ thuật đa văn hóa và chuyên môn hóa giữa các nghệ sĩ, trường Đại học Mỹ thuật TPHCM và Trường nghiên cứu đồ họa tại Bruxelles.

 

Trần Hoàng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo