Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/12, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Sở Văn hóa – Thể thao và Hội Nhiếp ảnh TP tổ chức khai mạc Triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh, trong chương trình giới thiệu, tuyên truyền các tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể Thao TP Nguyễn Thị Thanh Thúy.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền nhấn mạnh, nhiều năm qua, hoạt động sáng tác quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Đội ngũ văn nghệ sĩ đã dành trọn tình cảm của mình, miệt mài lao động sáng tạo để tôn vinh những con người đang ngày đêm học tập và làm theo Bác, góp phần xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

“Triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động của kế hoạch giới thiệu, tuyên truyền các tác phẩm văn học nghệ thuật, với mong muốn tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những thông điệp tốt đẹp của các tác phẩm được lan tỏa sâu rộng, ngày càng có nhiều hơn những hành động đẹp, việc làm hay. Và hoạt động triển lãm cũng là động lực để các nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị phục vụ công chúng” - đồng chí Nguyễn Thọ Truyền nhấn mạnh.

Các đại biểu tham quan triển lãm Các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 10 bộ ảnh và 1 ảnh đơn là những tác phẩm đoạt giải A và giải B của Giải thưởng sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2010 - 2020. Đây là các tác phẩm được các nghệ sĩ nhiếp ảnh dày công thực hiện bằng cả trái tim và tình cảm dành cho Bác Hồ và cho TPHCM. Những bộ ảnh diễn tả chân thật cuộc sống hôm nay của người dân Thành phố một cách sống động, là những nghĩa cử việc làm của cán bộ đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang ra sức hăng say lao động, sáng tạo, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, vì sự bình yên của Tổ quốc, đem đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo