Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm “22 khoảnh khắc” ấn tượng trong đại dịch và khởi động học bổng “Ươm mầm Blouse trắng”

Đồng chí Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tham quan triển lãm. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 22/1, tại Đường sách TP, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức chương trình triển lãm trưng bày những khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình phòng chống dịch của thầy thuốc trẻ và ra mắt học bổng “Ươm mầm Blouse trắng”.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM Phan Minh Hoàng cho biết, với hơn 5.000 hội viên, Hội Thầy thuốc trẻ TP là một trong các lực lượng tiên phong, xông pha trên tất cả các mặt trận phòng chống Covid-19. Hội viên đã có mặt tại tất cả các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị, tham gia vào tất cả các nhiệm vụ trong những ngày cao điểm phòng chống dịch của TP và cả nước.

Từ công tác thu dung, điều trị, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, đến các chiến dịch tiêm chủng vaccine, tuyên truyền ý thức phòng dịch, và cả những hoạt động vì cộng đồng, xã hội. Trong tâm dịch, Hội viên Hội thầy thuốc trẻ TP đã có nhiều sáng kiến với mong muốn chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân như: mô hình phân loại F0 từ cơ sở, mô hình “mỗi gia đình là giường bệnh, mỗi phường là khoa bệnh, mỗi quận là trung tâm điều phối bệnh nhân”, mô hình oxy trung tâm, chạy thận trong bệnh viện dã chiến đã kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân… Tất cả những sáng kiến này đều lan tỏa và được chuyển trao, nhân rộng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Đồng chí Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao học bổng cho con em cán bộ ngành y. (Ảnh: Nguyễn Hoàng) Đồng chí Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM trao học bổng cho con em cán bộ ngành y. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Bên cạnh đó, Hội cũng triển khai hàng loạt các hoạt động đồng hành cùng ngành y tế TP trong giai đoạn thích ứng an toàn: tổ chức hội thảo khoa học để chia sẻ kinh nghiệm của của Hội viên, chương trình chăm sóc bệnh nhân giai đoạn “hậu Covid19”, triển khai chiến dịch “Mũi tiêm an toàn - vaccine hạnh phúc” để tiếp cận người chưa tiêm, người cao tuổi có bệnh lý nền để nhanh chóng tăng cường độ phủ vaccine tối đa trong các địa bàn dân cư…

Tại chương trình, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM đã chọn lọc và giới thiệu những khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình phòng chống dịch của thầy thuốc trẻ trong triển lãm ảnh “22 khoảnh khắc”. Từ Đường sách TPHCM, triển lãm sẽ được tiếp tục giới thiệu tại các bệnh viện, các trường đại học và triển lãm trực tuyến trên các nền tảng... với mong muốn góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về y đức của các thầy thuốc trẻ và những thông điệp nhân văn trong cuộc sống.

Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM đã khởi động và tổ chức trao tặng học bổng “Ươm mầm Blouse trắng” với  22 suất đầu tiên cho con em cán bộ ngành y và sẽ tiếp tục trao tặng vào dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo