Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển khai tiêm chủng rộng khắp, đảm bảo độ bao phủ vaccine toàn quận Bình Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 1 đến 15/9, quận Bình Tân triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 với hơn 277.000 liều, trong đó có khoảng 101.615 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm (Trung Quốc) sản xuất. Đây là đợt tiêm vaccine với số lượng lớn nhất từ trước đến nay nhằm đảm bảo độ bao phủ vaccine toàn quận.

Ghi nhận ngày 6/9, các lực lượng tiêm chủng được triển khai rộng khắp trên địa bàn, nhất là các đội tiêm lưu động đã đến từng khu dân cư, tổ dân phố để tiêm vaccine cho người dân.


“Tôi không có quan điểm lựa chọn vaccine khi tiêm. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tiêm vaccine sớm chừng nào mình sẽ được bảo vệ sớm chừng ấy”, chị Trần Thị Như Ý chia sẻ. “Tôi không có quan điểm lựa chọn vaccine khi tiêm. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tiêm vaccine sớm chừng nào mình sẽ được bảo vệ sớm chừng ấy”, chị Trần Thị Như Ý chia sẻ.
Theo bác sỹ Trần Thiện Trường - đội tiêm lưu động Trường Đại học Y dược TPHCM hỗ trợ phường Tân Tạo cho biết: “Mặc dù áp lực công việc rất lớn cùng với việc phải tiếp cận vào vùng nguy hiểm để tiêm vaccine cho người dân, nhưng đội ngũ y, bác sĩ sẽ cố gắng phát huy sức trẻ góp phần cùng quận Bình Tân đẩy lùi dịch bệnh”. Theo bác sỹ Trần Thiện Trường - đội tiêm lưu động Trường Đại học Y dược TPHCM hỗ trợ phường Tân Tạo cho biết: “Mặc dù áp lực công việc rất lớn cùng với việc phải tiếp cận vào vùng nguy hiểm để tiêm vaccine cho người dân, nhưng đội ngũ y, bác sĩ sẽ cố gắng phát huy sức trẻ góp phần cùng quận Bình Tân đẩy lùi dịch bệnh”.
Tại điểm lưu động đường số 53, khu phố 9, phường Tân Tạo, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch nhân viên y tế yêu cầu người đến tiêm ngừa phải mang khẩu trang, khai báo y tế, xếp hàng giữ khoảng cách, kiểm tra thân nhiệt theo quy định. Tại điểm lưu động đường số 53, khu phố 9, phường Tân Tạo, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch nhân viên y tế yêu cầu người đến tiêm ngừa phải mang khẩu trang, khai báo y tế, xếp hàng giữ khoảng cách, kiểm tra thân nhiệt theo quy định.
Người dân đến tiêm vaccine đều được kiểm tra huyết áp, một số trường hợp phát hiện huyết áp cao được yêu cầu ngồi nghỉ ngơi ít phút và đo lại. Người dân đến tiêm vaccine đều được kiểm tra huyết áp, một số trường hợp phát hiện huyết áp cao được yêu cầu ngồi nghỉ ngơi ít phút và đo lại.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo