Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho người nghèo, gia đình chính sách

(Thanhuytphcm.vn) -  Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã ban hành kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Theo đó, thời gian thăm tặng quà cho người nghèo, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 bắt đầu từ tháng 6/1/2021 đến 7/2/2021. Dự kiến sẽ có 12.000 suất quà tặng cho các hộ nghèo và quà tặng các trung tâm nhân đạo với tổng số tiền hơn 14,1 tỷ đồng. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các địa phương trong việc tham mưu tổ chức mời các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và lãnh đạo một số ban, ngành ở Trung ương đi thăm, tặng quà Tết cho người nghèo đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương với các cơ quan trung ương, các tổ chức thành viên của Mặt trận. Việc tặng quà Tết cần tránh chồng chéo, đảm bảo nhiều hộ khó khăn, hộ nghèo ở các địa phương trong cả nước đều nhận được tình cảm và sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo.

Các địa phương cần đặc biệt quan tâm các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo bị thiên tai, bão lũ, vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; các hộ gia đình nghèo chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid - 19, các hộ nghèo là công nhân viên chức, người lao động làm việc ở những khu vực khó khăn. Mặt trận các cấp cần giám sát việc tặng quà và trao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách đảm bảo đúng đối tượng để mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có tờ trình Chủ tịch nước về việc tặng quà cho một số trường hợp có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, quà tặng được chia thành hai mức là 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Cụ thể, mức quà 600.000 đồng dành tặng cho: người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng; thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.

Mức quà 300.000 đồng tặng cho: thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đại diện thân nhân liệt sĩ; người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân). Tổng kinh phí để tặng quà là gần 518 tỷ đồng.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo