Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triển khai Fanpage Cổng tiếp nhận ý kiến Nhân dân

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM ra mắt Cổng tiếp nhận ý kiến nhân dân trên facebook

(Thanhuytphcm.vn) – Thực hiện Kế hoạch 305 – KH/TU về “Khảo sát, tiếp nhận ý kiến của nhân dân góp phần xây dựng TP sáng tạo, đi đầu, cùng cả nước, vì cả nước”, TPHCM vừa mở Fanpage “Cổng tiếp nhận ý kiến nhân dân” ở địa chỉ: https://www.facebook.com/tphcm305/?modal=admin_todo_tour trên mạng xã hội Facebook và Tài khoản: “Cổng tiếp nhận ý kiến nhân dân” trên mạng xã hội www.Vcnet.vn

Theo Kế hoạch 305 – KH/TU, để có thêm các kênh tham gia khảo sát, tiếp nhận ý kiến nhân dân, TP sẽ tổ chức hai cuộc khảo sát, thăm dò dư luận xã hội về kết quả thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ TP lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những kỳ vọng của nhân dân TP trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Việc thu thập thông tin được thực hiện bằng ba hình thức, gồm: Phiếu xin ý kiến; phỏng vấn sâu; phân tích cây vấn đề. Ngoài thu thập thông tin bằng phiếu còn sử dụng hình thức khảo sát trực tuyến. Cụ thể, gửi thu thập ý kiến ngẫu nhiên thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo..., hoặc các ứng dụng OTT (over the top) như: Viber, Imessage, Facebook, Messenger,... hoặc hộp thư điện tử (email).

Việc ứng dụng công nghệ và thu thập ý kiến của các tầng lớp Nhân dân qua mạng xã hội vừa thể hiện tính cởi mở, tinh thần cầu thị của lãnh đạo TP; đồng thời tạo điều kiện thuận tiện cho tất cả mọi người có thể tham gia.

Bên cạnh đó, để lắng nghe những góp ý, hiến kế của các tầng lớp nhân dân sẽ tổ chức diễn đàn trên báo chí để lắng nghe những góp ý cho sự phát triển của TP. Tất cả người dân trong nước và ngoài nước đều có thể tham gia góp ý trên các diễn đàn này.

Cùng với đó là phương thức tiếp nhận ý kiến trực tiếp của người dân thông qua cấp ủy cơ sở, các tổ chức, đơn vị, các đoàn thể chính trị xã hội đại diện các giới, các ngành, các lĩnh vực. Ý kiến sẽ được gửi trực tiếp về Ban Tuyên giáo Thành ủy theo địa chỉ số 127 Trương Định, Phường 7, Quận 3; hoặc gửi vào hộp thư điện tử vp.btgtu@tphcm.gov.vn. Những cá nhân và tập thể có đề xuất, sáng kiến gửi về Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ được hướng dẫn để hoàn thiện và chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ lãnh đạo TP.

Người dân có thể góp ý tập trung vào các chủ đề chính: Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế TP; Thực hiện các chương trình đột phá, phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, khắc phục những bất cập, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân...; Công tác giữ vững ổn định chính trị, an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa, con người, hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an sinh xã hội; Công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng chính quyền TP hiệu lực hiệu quả và các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế.

Lãnh đạo TP mong muốn tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp không chỉ nêu thực trạng, hiện tượng, vấn đề hoặc giải quyết bức xúc cá nhân mà rất trân trọng các ý kiến mang tính giải pháp, những sáng kiến thiết thực, khả thi, có sự chuẩn bị chu đáo thành văn bản, chuyên đề, kế hoạch hoặc bài viết có giá trị.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo