Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC TPHCM

Trao tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC quận Bình Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/5, tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 – 2018, thực hiện Quyết định số 2514 của Chủ tịch nước, Cảnh sát PCCC đã trao tặng Huân chương Dũng cảm cho 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, TPHCM vì đã có hành động dũng cảm trong công tác chữa cháy, cứu người, cứu tài sản của nhân dân.

Theo đó, 3 cá nhân vinh dự được nhận Huân chương Dũng cảm là Hạ sỹ Bùi Văn Dũng, Hạ sĩ Phan Tấn Quốc và Đại úy Võ Thành Nam. Trước đó, vào ngày 7/9/2017 xảy ra vụ cháy nhà dân tại địa chỉ số 09, đường 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM. Trong quá trình triển khai đội hình chữa cháy thì bất ngờ khối sàn bê tông của ngôi nhà mất khả năng chịu lực đột ngột sập xuống, vùi lấp lên các cán bộ chiến sỹ.

Mặc dù được đồng đội kịp thời đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng, Đại úy Phạm Phi Long đã hy sinh. Hai đồng chí Hạ sỹ Phan Tấn Quốc và Hạ sỹ Bùi Văn Dũng bị thương nặng, Đại úy Võ Thành Nam may mắn thoát nạn. Ghi nhận hành động dũng cảm quên mình của các chiến sỹ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, ngày 5/12/2017, Chủ tịch nước đã ra Quyết định tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho 3 đồng chí trên. Riêng đồng chí Đại úy Phạm Phi Long đã hy sinh, sau khi được xét duyệt công nhận là Liệt sỹ sẽ truy tặng Huân chương Dũng cảm.

Ba cá nhân trên là một trong những tấm gương điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 – 2018 của Cảnh sát PCCC TPHCM. Trong 5 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an là nội dung trọng tâm trong công tác chính trị, tư tưởng của lực lượng.

Việc tổ chức học tập, thực hiện phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” luôn gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Công tác này được thực hiện nghiêm túc ở tất cả các đơn vị với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, gắn liền với công tác chiến đầu, đã góp phần tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM, đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực trong lực lượng, tạo hình ảnh đẹp và niềm tin trong nhân dân TP.

Tin, ảnh: Nam Chung


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo