Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao quà Tết tri ân nhân dân vùng căn cứ

Thành đoàn TPHCM thăm, tặng quà nhân dân vùng căn cứ của Thành đoàn.

(Thanhuytphcm.vn) - Thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn tri ân các gia đình có công nuôi dấu cán bộ Thành đoàn qua các thời kỳ, ngày 10/1, Thành đoàn TPHCM tổ chức đoàn thăm và tặng quà Tết các gia đình chính sách vùng căn cứ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM ở các xã Phước Thiền, xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và xã Long Phước (TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tham gia đoàn là đoàn viên Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM, Đoàn Bệnh viện Thống Nhất và Quận Đoàn 2… Đoàn đã đến thăm hỏi, ôn truyền thống và tặng quà Tết cho 54 gia đình nhân dân các vùng căn cứ từng nuôi dấu, chở che cán bộ Thành đoàn TPHCM qua các thời kỳ đấu tranh gian khó của dân tộc.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng Phạm Văn Linh cho biết việc trở về thăm, tri ân các gia đình chính sách ở vùng căn cứ Thành đoàn hàng năm là nghĩa vụ và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên TP. Được cùng các cô chú của CLB Truyền thống Thành đoàn về thăm những cái nôi kháng chiến, được nghe chính các nhân chứng lịch sử năm xưa kể lại những câu chuyện của những năm tháng hào hùng, để thêm hiểu những đóng góp và tri ân đối với nhân dân vùng căn cứ cách mạng. Nếu không có sự chở che, đùm bọc bất chấp nguy hiểm, hy sinh đó của đồng bào sẽ không thể có thắng lợi chung. Tuổi trẻ TP hôm nay không thể quên và luôn trân trọng nhớ về những nghĩa tình đó với tất cả sự chân thành.

Cô Năm Hoài (CLB Truyền thống Thành đoàn TPHCM) trao quà cho các gia đình từng chở che, nuôi dấu cán bộ Thành đoàn TPHCM. Cô Năm Hoài (CLB Truyền thống Thành đoàn TPHCM) trao quà cho các gia đình từng chở che, nuôi dấu cán bộ Thành đoàn TPHCM.

Có mặt trong nhiều chuyến đi “về cứ” của Thành đoàn TPHCM, cô Ngô Thị Cẩm Tiên (cô Năm Hoài) thể hiện lòng tin tưởng vào một thế hệ trẻ có tri thức, bản lĩnh, năng động, sáng tạo và luôn ghi nhớ truyền thống, đồng thời cũng nhắc nhở các cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên phải làm sao để cho dân mến, dân thương, dân tin, dân chờ, dân muốn mình mới có thể giữ gìn, nối tiếp thành quả cách mạng bao thế hệ cha anh dùng máu xương gầy dựng nên.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo