Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao quà Tết cho nạn nhân da cam

Lãnh đạo huyện và nhà tài trợ trao quà cho nạn nhân

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 23/1, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (NNCDDC/Dioxin) huyện Hóc Môn phối hợp Văn phòng Đại diện Tạp chí Nhân đạo tại Thành phố tổ chức tặng quà “Tết vì nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người nghèo” Xuân Tân Sửu năm 2021.

Tham dự có Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Nhân đạo Thành phố, Nhà báo Trần Trung; Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thanh Hòa; Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Trần Thúy Hương và đại diện các mạnh thường quân.

Báo cáo kết quả hoạt động Hội năm 2020, Chủ tịch Hội NNCDDC/Dioxin Đỗ Ngọc Thắng cho biết: Năm 2020, ảnh hưởng dịch Covid-19, trong các Hội nghị sơ kết và trong dịp tổ chức Kỷ niệm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam, Hội đã lồng ghép việc phát tờ rơi tuyên truyền các cách phòng, chống dịch đến hội viên, nạn nhân da cam. Đồng thời vận động hội viên, nạn nhân và gia đình thực hiện tốt Cuộc vận động “Người dân Thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Song song đó, Hội luôn làm tốt công tác chăm lo đời sống nạn nhân da cam. Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2020, Hội đã vận động chăm lo 178 suất (quà và tiền mặt) cho hội viên với tổng giá trị chăm lo 87,6 triệu đồng. Tặng 200 suất (quà và tiền mặt) với tổng giá trị chăm lo 100 triệu đồng. Tổ chức khám sàng lọc sức khỏe cho 70 nạn nhân với tổng chi phí là 64,3 triệu đồng. Kịp thời tổ chức 10 lượt thăm hỏi hội viên khi ốm đau hoặc bệnh nặng không đi lại với số tiền chăm lo 3,8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho con em nạn nhân cũng luôn được Hội quan tâm, Hội đã kịp thời trao 23 suất học bổng với tổng giá trị chăm lo 27 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thanh Hòa ghi nhận những nỗ lực và phấn đấu của Hội đã khắc phục những khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, chăm lo đời sống hội viên. Đồng thời đề nghị, Ban Chấp hành Hội tiếp tục đoàn kết, gắn kết và vận động nhiều mạnh thường quân, đơn vị tài trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nạn nhân chất độc da cam. Đẩy mạnh tuyên truyền về chế độ, chính sách liên quan đến nạn nhân bị chất độc da cam. Tập trung củng cố tổ chức, phát triển hội viên xây dựng các chi hội vững mạnh. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp tình hình hiện tại.

Dịp này, 100 phần quà gồm những nhu yếu phẩm cần thiết trong đời sống được trao tận tay cho những nạn nhân da cam khó khăn. Mỗi phần trị giá 500.000 đồng (gồm quà tặng trị giá 300.000 đồng và tiền mặt 200.000 đồng). Tổng giá trị chăm lo đợt này là 50.000.000 đồng.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo