Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao kinh phí sửa chữa nhà tình thương, phương tiện sinh kế đến 15 hộ nghèo, cận nghèo

Các hộ nghèo, cận nghèo nhận phương xe máy tại buổi trao

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân tổ chức trao kinh phí sửa chữa nhà tình thương, tặng phương tiện sinh kế cho 15 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn quận. Tham dự có đồng chí Lê Văn Bảy, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, việc hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững đã trở thành phong trào sâu rộng trong toàn xã hội. Riêng tại quận Bình Tân, năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” Quận và 10 phường đã tiếp nhận và chăm lo người nghèo với số tiền trên 5 tỷ đồng. Đặc biệt, từ khi Trung tâm an sinh Quận được thành lập đã tiếp nhận và chăm lo trên 320.000 túi an sinh từ Trung tâm an sinh Thành phố hỗ trợ. Bên cạnh đó, Quận đã kết nối, vận động 100.850 túi an sinh, gần 1.000 tấn gạo, rau, củ, quả; trên 20.000 thùng mì và rất nhiều nhu yếu phẩm khác để chăm lo các hộ khó khăn trên địa bàn Quận.

Sau dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam đã trao tặng quà cho hơn 1.000 trường hợp gia đình có người thân qua đời do dịch Covid-19 với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng; hỗ trợ mai táng phí cho hộ cận nghèo, hộ nghèo, gia đình khó khăn có người mất vì Covid-19 với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng; chăm lo nhu yếu phẩm cho người yếu thế, hộ cận nghèo, hộ nghèo, khó khăn với hơn 62.000 phần quà, trị giá gần 28 tỷ đồng; hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt hàng tháng cho 209 trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng…

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận đã trao tặng kinh phí sửa chữa 1 nhà tình thương, 12 xe máy, 2 máy may đến tận tay 15 hộ cận nghèo, hộ nghèo với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chí Lê Văn Bảy cho biết, đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022 của quận, thông qua những phương tiện sinh kế này, sẽ góp phần hỗ trợ cho các gia đình có thêm điều kiện để cải thiện thu nhập gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo