Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao học bổng cho 98 học sinh mồ côi do dịch Covid-19

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao học bổng cho các em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/1, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TPHCM và Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức trao học bổng cho 98 em học sinh mồ côi do dịch Covid-19.

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố; Trần Xuân Điền, Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TPHCM; Nguyễn Huỳnh Long, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Thị Bích Châu bày tỏ xúc động, chia sẻ những mất mát của hơn 20 ngàn người để lại hơn 2 ngàn cháu mồ côi. Đồng chí cho rằng, việc chăm lo cho các em là trách nhiệm của người lớn, của xã hội. Việc trao học bổng của đơn vị làm hành trang cho các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội. Dịp này, đồng chí Tô Thị Bích Châu cũng gửi gắm đội ngũ thầy, cô không chỉ dạy kiến thức mà còn quan tâm đến tâm lý của các em.

Chương trình tài trợ, chăm lo cho 98 học sinh, trong đó 24 em học lớp 9, 26 em học lớp 8, 25 em học lớp 7 và 23 em học lớp 6 với mức tài trợ là 2 triệu đồng/tháng/học sinh (24 triệu đồng/năm) cho đến khi các em hoàn thành xong cấp học Trung học phổ thông. Các em được mở tài khoản cá nhân có người giám hộ và được nhận tài trợ hàng quý, ước tính tổng kinh phí tài trợ là 13 tỷ đồng. Các em đều có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không có công việc ổn định hoặc mất việc, thu nhập gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19, có nguy cơ bỏ học.

An Long


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo