Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao giải lần thứ hai Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông và Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM Huỳnh Thành Đạt trao giải Nhất cho các thí sinh đoạt giải

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/11, tại Đại học Quốc gia TPHCM, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ trao giải lần thứ hai cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNET.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Võ Văn Phuông; Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM Huỳnh Thành Đạt; đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương, các ban Đảng phía Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phía Nam.

Tại lễ trao giải, Tổng Biên tâp Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Trần Doãn Tiến cho biết: Sau gần 3 tháng tổ chức, hầu hết các tỉnh, TP đã thành lập Ban Tổ chức cuộc thi để chỉ đạo, tuyên truyền phổ biến nội dung, thể lệ cuộc thi và hướng dẫn cách thi đến các tổ chức đảng, đảng viên và nhân dân. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sự tham gia của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh trên khắp cả nước.

Tính đến nay, cuộc thi đã thu hút hơn 2 triệu lượt người tại 63 tỉnh, TP, các cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong cả nước tham gia; gần 20 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng VCNET. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự quan tâm, tham gia của bạn bè quốc tế như Lào, Campuchia...

Cùng với đó, nhiều tỉnh, TP đã có những cách làm sáng tạo, đánh giá, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân tích cực dự thi. Có địa phương, cơ quan, đơn vị xem đây là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, hàng tuần, tiến hành trao đổi thảo luận về đề thi, các phương án trả lời và có hình thức thi tập thể trước giờ giao ban, chào cờ đầu tuần… Đáng chú ý, các cơ quan báo chí đã vào cuộc tích cực, mở chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tìm hiểu lịch sử 90 năm của Đảng và tham gia dự thi.

Theo Tổng Biên tâp Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi Trần Doãn Tiến, trong 11 tuần qua, các tỉnh, TP có số lượt người tham gia dự thi đông gồm: Hà Tĩnh, TPHCM, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Ninh, Gia Lai, Đà Nẵng, Sóc Trăng, Đồng Nai, Nam Định, Quảng Trị, Cần Thơ… Trong đó, Nghệ An đạt 26 giải, Hà Tĩnh đạt 16 giải, Quảng Ninh đạt 9 giải, Điện Biên đạt 8 giải, TPHCM đạt 6 giải, Bến Tre đạt 5 giải, TP Hà Nội đạt 4 giải, Bình Phước đạt 4 giải…

Trao giải Nhì cho các thí sinh. Trao giải Nhì cho các thí sinh.

Sau 11 tuần triển khai, Ban Tổ chức đã xác định và trao 11 giải Nhất; 22 giải Nhì; 33 giải Ba; 55 giải Khuyến khích.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Phuông chúc mừng các thí sinh đoạt giải trong các cuộc thi tuần vừa qua. Đồng thời khẳng định, cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa, thu hút và là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Võ Văn Phuông cho biết: Mục đích của cuộc thi là tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới hiện nay. Đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng ta, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Qua đó, góp phần đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo