Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao 225 suất học bổng tặng học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc và con cán bộ, bộ đội biên phòng tại TPHCM

Ban Tổ chức trao học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 6/5, tại Nhà văn hóa Thanh niên, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" tổ chức chương trình trao học bổng tặng học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và con các lực lượng quân đội đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo của Tổ quốc, các em có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập. Tham dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu".

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho biết: mặc dù tình hình dịch bệnh gây khó khăn cho công tác vận động nguồn học bổng, nhưng Quỹ học bổng vẫn cố gắng trao phần quà động viên tinh thần cho các em cố gắng học tập tốt để trở thành những người chủ tương lai của đất nước. Mỗi suất học bổng Vừ A Dính trị giá 1.500.000 đồng (dành cho sinh viên đại học) và 1.000.000 đồng (dành cho sinh viên tiểu học, THCS - THPT - Trung cấp, cao đẳng, dự bị đại học).

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 225 suất học bổng, gồm 165 suất cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn và 60 suất cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp thuộc Bộ đội Biên phòng TPHCM. Trong 22 năm hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao trên 90.000 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số. CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" tuy mới thành lập 7 năm nhưng đã trao gần 20.000 suất học bổng cho con ngư dân vùng biển đảo và con của cán bộ quân nhân chuyên nghiệp thuộc Hải quân, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Bộ đội Biên phòng..., những người đã ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước. 

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các em sinh viên dân tộc thiểu số Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các em sinh viên dân tộc thiểu số

Ngoài cấp phát học bổng thường niên, Quỹ học bổng còn đầu tư phát triển nhiều dự án theo chiều sâu như dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Mở đường đến tương lai”, “Thắp sáng tương lai "… Đặc biệt, là dự án hỗ trợ sinh viên vừa ra mắt tháng 10/2020. Mỗi dự án là một đóng góp không nhỏ của Học bổng Vừ A Dính nói riêng và của các tấm lòng hảo tâm nói chung dành cho học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số - con ngư dân các vùng biển và các lực lượng quân đội bảo vệ biển đảo. Các dự án đã góp phần đầu tư nguồn nhân lực trẻ cho các vùng miền xa xôi của Tổ quốc.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo