Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao 100 phần quà Tết cho người nghèo huyện Bình Chánh

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Phước Lộc trao quà Tết cho người nghèo tại huyện Bình Chánh

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều 24/1, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức chương trình trao tặng quà “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và dịch Covid-19” tại huyện Bình Chánh. Đến dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP Nguyễn Phước Lộc; Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy Huỳnh Khắc Điệp; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Trường Sơn.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Phước Lộc cho biết, với truyền thống hiếu nghĩa và gắn kết yêu thương, mỗi lúc Tết đến, Xuân về, lãnh đạo TPHCM và cấp ủy, chính quyền các cấp đi thăm, tặng quà và gửi những tình cảm tốt đẹp đến người lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, năm nay TPHCM vừa trải qua những ngày tháng phòng, chống dịch gian khô thì việc tổ chức Tết tri ân, Tết nghĩa tình để mọi người, mọi nhà đều có một cái Tết bình an, hạnh phúc, đủ đầy là sự nỗ lực toàn diện của cả TP.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Phước Lộc trân trọng cám ơn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ TP đã phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Bình Chánh tổ chức chương trình tặng quà Tết cho hộ nghèo, trong đó có các hộ gia đình gặp khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh trong  chuỗi hoạt động "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và nạn nhân dịch bệnh Covid-19" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Dịp này, Thành ủy biểu dương Hội Chữ thập đỏ các cấp trong giai đoạn phòng, dịch vừa qua đã cố gắng, nêu cao tinh thần tự nguyện có mặt tại các khu phong tỏa, khu cách ly điều trị, cùng các lực lượng ở tuyến đầu cứu trợ nhân đạo, vận động hiến máu cứu người, chăm sóc các trường hợp đặc biệt như thai phụ, trẻ sơ sinh, trẻ em trước nguy cơ dịch bệnh.

Đến giờ này, dịch Covid-19 đã được kiểm soát, TP đang từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân dần được ổn định.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Phước Lộc cám ơn nhân dân đã đoàn kết đồng lòng, đồng cam cộng khổ, chung sức phòng, chống dịch trong suốt thời gian qua. “Nếu không có sự chia sẻ, thậm chí là sự hy sinh, vượt qua khó khăn nghịch cảnh đại dịch của toàn dân thì chưa chắc giờ này dịch bệnh được kiểm soát.”- đồng chí Nguyễn Phước Lộc bày tỏ.

Trong không khí Tết tri ân đầm ấm và chia sẻ yêu thương, thay mặt Ban Thường gửi Thành ủy TPHCM, đồng chí Nguyễn Phước Lộc gửi đến các hộ nghèo khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh phần quà Tết đầy tình nghĩa do Hội Chữ thập đỏ chuẩn bị. Đồng thời, chúc người dân một cái Tết vui tươi, đoàn viên, ấm áp, luôn mạnh khỏe, bình an và sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, không quên nhắc nhở, động viên nhau bảo vệ sức khỏe, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đừng để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Phước Lộc cùng các đại biểu trao quà Tết cho người nghèo tại huyện Bình Chánh Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Phước Lộc cùng các đại biểu trao quà Tết cho người nghèo tại huyện Bình Chánh

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ và đoàn thể huyện Bình Chánh tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn, cụ thể hơn, rà soát chặt chẽ hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng xã hội và các trường hợp đặc biệt, nhất là trẻ em mồ côi, người, già yếu không nơi, nương tựa để nhà nhà có Xuân, mọi người có Tết và chăm lo kịp thời không ai bị bỏ lạt phía sau trong quá trình phát triển của huyện Bình Chánh và TPHCM.

Dịp này, Ban tổ chức trao 100 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo