Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM xin gia hạn triển khai tuyến metro Bến Thành - Tham Lương

Sơ đồ quy hoạch tuyến metro số 2. Nguồn: Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM.
(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xin gia hạn thời gian thực hiện dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (metro số 2) tuyến Bến Thành - Tham Lương đến năm 2020. 
Theo UBND TPHCM, việc xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định gia hạn thời gian thực hiện dự án tuyến metro số 2 đến năm 2020 làm cơ sở gia hạn các hiệp định vay của các khoản vay hiện tại để có thể tổ chức triển khai thực hiện một số hạng mục công việc, gói thầu của dự án theo cam kết với nhà tài trợ.

Về phí cam kết phát sinh sau khi gia hạn các hiệp định vay đã ký, UBND TPHCM cam kết trả toàn bộ phí cam kết phát sinh (riêng các khoản vay từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), TP sẽ chi trả phí cam kết và lãi suất từ nguồn vốn đối ứng của dự án sau khi ngạch tài trợ phí cam kết, lãi của các khoản vay được sử dụng hết). 

Đối với việc không sử dụng một phần khoản vay 2 của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng: UBND TP đã bố trí vốn ngân sách TP để triển khai thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng của dự án. 

Được biết, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương dài 11,3km (9,3km đi ngầm và 2km đi trên cao), với 11 ga (10 ga ngầm và 1 ga trên cao), depot Tham Lương đặt tại Quận 12 với diện tích 25ha (dùng chung cho tuyến metro số 6); tổng mức đầu tư gần 2,1 tỷ USD (đang được điều chỉnh).
Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo