Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM xây dựng tự vệ cơ quan, tổ chức gắn với củng cố QP – AN vững mạnh

Đại tá Phạm Tiến trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/10, UBND TPHCM đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 837 ngày 14/4/2017 của Tư lệnh Quân khu 7 về tổ chức, xây dựng, kiện toàn, củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của Ban chỉ huy quân sự và đơn vị tự vệ trong các cơ quan, tổ chức ở cơ sở trên địa bàn TP. Đến dự có Đại tá Đặng Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7; Đại tá Phạm Tiến, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP. Thành ủy viên - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, đến nay, toàn thành phố đã thành lập được 768 đơn vị tự vệ ở các cơ quan, tổ chức; trong đó có 558/768 đơn vị thành lập Ban chỉ huy quân sự đủ bộ 4 trở lên với cơ cấu chỉ huy trưởng (hoặc phó) Ban chỉ huy quân sự của đơn vị là người đứng đầu cơ quan, tổ chức; chính trị viên là Bí thư (hoặc Phó Bí thư) Đảng ủy. Cơ cấu, tổ chức, chức năng nhiệm vụ và hoạt động của lực lượng tự vệ của các cơ quan, tổ chức đều bảo đảm đúng theo quy định của Luật dân quân tự vệ và Nghị định và Nghị định 119 của Chính phủ về công tác quốc phòng ở các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ và các địa phương.

Cùng với củng cố tổ chức vững mạnh, chất lượng chính trị của lực lượng tự vệ ở các cơ quan, tổ chức luôn được chú trọng. Đến nay, tổng số tự vệ thành phố đạt tỉ lệ 11,52% so với cán bộ công nhân viên trong cơ quan, tổ chức, nhà trường, doanh nghiệp; trong đó có  6.609 đảng viên, đạt tỉ lệ 30,63%; có 9.233 đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đạt 42,79%; có 1.793 tự vệ nữ, đạt 8,31%. Năm 2017 đến nay đã kết nạp 441 đảng viên, 1.104 đoàn viên.

Ngoài ra, trong hơn một năm qua, Ban chỉ huy quân sự các cơ quan, tổ chức còn tổ chức cho hơn 27.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tự vệ tham gia các lớp  bồi dưỡng kiến thức QP – AN do thành phố và các quận, huyện tổ chức; đóng góp hơn 1,6 tỷ đồng tham gia Phongg trào thi đua “LLVT thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới”, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình tình thương…

Dịp này, UBND TP đã khen thưởng cho 30 tập thể có thành tích xuất sắc về thực hiện Chỉ thị 837 của Tư lệnh Quân khu.

Hữu Mạo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo