Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và TP Thượng Hải có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp Phó Thị trưởng TP Thượng Hải Bành Trầm Lôi

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm có buổi tiếp ông Bành Trầm Lôi, Phó Thị trưởng TP Thượng Hải, Trung Quốc, cùng các thành viên, nhân dịp đoàn công tác đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm vui mừng chào đón đoàn và khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt với Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, thể hiện qua các chuyến thăm thường xuyên của lãnh đạo cấp cao hai nước. Chuyến thăm của đoàn lần này đặc biệt hơn khi năm nay là kỷ niệm 25 năm TPHCM và TP Thượng Hải thiết lập mối quan hệ hữu nghị hợp tác.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng đánh giá cao những thành quả hợp tác giữa TPHCM và TP Thượng Hải trong công tác đào tạo cán bộ và mong chính quyền TP Thượng Hải xem xét tiếp tục khóa đào tạo này để có nhiều cán bộ TP có thể tham gia khóa học trong thời gian tới.

Thông tin đôi nét về sự phát triển của TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho rằng, TPHCM và TP Thượng Hải có nhiều nét tương đồng trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời hi vọng hai bên tiếp tục phối hợp hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, góp phần nâng cao đời sống người nông dân hai nước.

Thay mặt đoàn, Phó Thị trưởng TP Thượng Hải Bành Trầm Lôi cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón và bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển, trong đó có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa TPHCM và TP Thượng Hải.

Phó Thị trưởng TP Thượng Hải Bành Trầm Lôi đánh giá cao những thành tựu Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng trong quá trình đổi mới phát triển. Đặc biệt với nhiều điểm tương đồng trong phát triển nông nghiệp, trình độ hiện đại hóa, quốc tế hóa, Phó Thị trưởng Bành Trầm Lôi cho rằng TPHCM và Thượng Hải có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Ngoài ra, với vai trò của mình, Phó Thị trưởng Bành Trầm Lôi cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy chương trình đào tạo cán bộ giữa hai TP cũng như mong muốn được đón tiếp nhiều đoàn đại biểu TPHCM đến học tập, trao đổi kinh nghiệm.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo