Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc tăng cường hợp tác trên lĩnh vực khởi nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu trong cuộc gặp trực tuyến ông Song Ha Jin, Thị trưởng tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có cuộc trao đổi trực tuyến với ông Song Ha Jin, Thị trưởng tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc về hợp tác khởi nghiệp giữa hai địa phương.

Giới thiệu về mong muốn hợp tác phát triển của TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng trước việc tỉnh Jeollabuk đã hỗ trợ TPHCM trong việc thành lập Trung tâm triển lãm KORETOVIET, minh chứng cho những bước đi đầu tiên cho việc hợp tác giữa hai địa phương; đồng thời hy vọng thời gian tới Trung tâm sẽ có nhiều hoạt động hợp tác kết nối, giao thương giữa các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và các doanh nghiệp có nhu cầu, qua đó tạo sân chơi chung với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, mặc dù chiếm chưa đến 1% trong cơ cấu kinh tế của TP, ngành nông nghiệp TP vẫn đang hướng đến nền nông nghiệp công nghệ cao với quy mô sản xuất lớn, hiện đại. "TP hoan nghênh các kế hoạch hợp tác về phát triển nông nghiệp thông minh, đặc biệt trong việc hợp tác chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực. Tỉnh Jeollabuk có thể làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này" - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị.

Ông Song Ha Jin, Thị trưởng tỉnh Jeollabuk cho biết ông rất quan tâm và đánh giá cao thị trường Việt Nam, đăc biệt là TPHCM - trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Việc thành lập Trung tâm triển lãm KORETOVIET là điều kiện thuận lợi để hai bên tăng cường hợp tác, mở rộng giao lưu trong lĩnh vực khởi nghiệp, ứng dụng công nghệ cao. Cạnh đó, ông Song Ha Jin tin rằng thời gian tới, hai địa phương sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội hợp tác phát triển hơn nữa trên các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và du lịch.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo