Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Philippines thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư trên nhiều lĩnh vực

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Meynardo LB.Monetealegre tại buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 3/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp Đại sứ Philippines tại Việt Nam Meynardo LB.Monetealegre, chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định, TPHCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam, có trách nhiệm đóng góp chung cho quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai nước Việt Nam và Philippines. Đồng thời, khẳng định TPHCM sẵn sàng hợp tác và phối hợp với Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam triển khai các hoạt động hợp tác của Đại sứ quán tại TPHCM tốt nhất.

Đồng tình với Đại sứ Meynardo LB.Monetealegre về hai nước Việt Nam và Philippines còn nhiều tiềm năng hợp tác, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết TPHCM mong muốn thúc đẩy quan hệ đầu tư thương mại giữa TPHCM và Philippines được tăng lên trên các lĩnh vực thương mại, du lịch… Đặc biệt, hợp tác về nông nghiệp công nghệ cao là những thế mạnh của Philippines và đáp ứng nhu cầu của TPHCM. Về sáng kiến của Đại sứ về thành lập hội đồng kinh doanh của Philippines tại TPHCM, TPHCM sẽ phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Philippines tại TPHCM, Hiệp hội doanh nghiệp Philippines tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch để thúc đẩy hơn nữa thương mại, đầu tư, hoạt động hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân giữa hai bên.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, ngoài hợp tác thương mại đầu tư, giao lưu văn hóa, TPHCM cũng có nhu cầu học tập kinh nghiệm về cách quản trị của TP lớn như Manila. Thông qua ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong được thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa TPHCM và thủ đô Manila, cũng như các địa phương khác của Philippines. Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, các TP lớn ở ASEAN cần có hợp tác trong mạng lưới chung và sự hợp tác này sẽ đóng vai trò chủ lực trong sự hợp tác giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Meynardo LB.Monetealegre chào ra mắt Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Meynardo LB.Monetealegre chào ra mắt

Đại sứ Philippines Meynardo LB.Monetealegre cảm ơn Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã dành thời gian tiếp đoàn và cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo TPHCM đối với doanh nghiệp Philippines đang đầu tư kinh doanh tại TPHCM. Đại sứ hy vọng với sự hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền, sở ban ngành của TPHCM, mối quan hệ giữa TPHCM và Philippines, cũng như quan hệ giữa TPHCM với thủ đô Manila sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Hiện tại có nhiều doanh nghiệp Philippines hoạt động tại TPHCM, Đại sứ rất mong tiếp tục nhận dược sự hỗ trợ của chính quyền TPHCM và mong tiếp tục tăng cường sự trao đổi văn hóa, hợp tác giữa hai nước. Với tư cách là Đại sứ, ông luôn mong chờ có nhiều sự kiện văn hóa tổ chức tại TP để tăng cường thúc đẩy quan hệ văn hóa giữa TPHCM và Philippines nói chung và với Manila nói riêng. Đồng thời, thống nhất tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Manila tương xứng với tiềm năng của hai bên.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo