Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Phần Lan tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp ông Mika Tapani Lintila và đoàn đại biểu
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/10, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Mika Tapani Lintila, Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan và đoàn đại biểu đến thăm, làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Phần Lan. Trong 9 tháng đầu năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều TPHCM – Phần Lan đạt 28,6 triệu USD. Phần Lan hiện có 12 dự án đầu tư tại TP với tổng số vốn đạt 2,8 triệu USD, đứng thứ 53/100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM. Tuy nhiên theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đây là các con số khá khiêm tốn, chưa xứng với tiềm năng của hai bên và hi vọng chuyến thăm của ngài Bộ trưởng sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Liên quan đến lĩnh vực đổi mới sáng tạo và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng TPHCM và Phần Lan cũng đã có nhiều hoạt động trao đổi cụ thể, qua đó giúp cán bộ, doanh nghiệp TP tiếp cận, học tập nhiều giải pháp sáng tạo và thực tiễn tốt nhất của Phần Lan. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP cũng đánh giá cao các doanh nghiệp Phần Lan với thế mạnh về công nghệ xử lý rác, nước thải, hạ tầng giao thông, đô thị thông minh… và nhấn mạnh đây là các lĩnh vực mà TP quan tâm kêu gọi hợp tác đầu tư.

Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan Mika Tapani Lintila cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác ngày càng được tăng cường giữa Phần Lan và Việt Nam, trong đó có TPHCM. Ông Mika Tapani Lintila cho biết những lĩnh vực TP quan tâm như đổi mới sáng tạo, công nghệ thông tin, xử lý nước, rác thải đều là những thế mạnh của Phần Lan; đồng thời khẳng định chính phủ và các doanh nghiệp Phần Lan rất quan tâm tìm hiểu cũng như sẵn sàng hỗ trợ TP trong việc xây dựng, phát triển đô thị thông minh với các giải pháp, công nghệ tiên tiến hàng đầu. Chia sẻ về các chiến lược và chính sách liên quan đến việc xử lý chất thải, ông Mika Tapani Lintila cho rằng việc hợp tác với TPHCM không chỉ giải quyết vấn đề của địa phương mà còn liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo