Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Malaysia tăng cường hợp tác đầu tư thương mại

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng tặng quà lưu niệm cho ông Chong Chieng Jen.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đã có buổi tiếp ông Chong Chieng Jen, Thứ trưởng Bộ Thương mại nội địa và người tiêu dùng Malaysia, nhân dịp ông đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng vui mừng cho biết mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Malaysia được ký năm 2015 đã phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam và Malaysia luôn phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trên các tổ chức, diễn đàn quốc tế, nhất là trong cộng đồng ASEAN và Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Tại TPHCM, Malaysia là nhà đầu tư lớn thứ 3 trong số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP với 247 dự án đầu tư có tổng số vốn đăng ký là 4,6 tỷ USD. Năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa TPHCM và Malaysia đạt gần 3,4 tỷ USD, chiếm 50% tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước. TP chủ yếu nhập các mặt hàng diesel, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện và xuất khẩu các mặt hàng gạo, rau, thủy sản…

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng, là địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài đứng đầu cả nước, TPHCM mong muốn sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại với các nước trên thế giới, trong đó có Malaysia. Chính quyền TP sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi và môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư các nước. Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng tin tưởng ông Chong Chieng Jen với vai trò của mình sẽ truyền tải thông điệp của lãnh đạo TPHCM đến các nhà đầu tư Malaysia để họ có cơ hội tìm hiểu về môi trường đầu tư tại TPHCM.

Thứ trưởng Bộ Thương mại nội địa và người tiêu dùng Malaysia Chong Chieng Jen cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đoàn và bày tỏ sự ấn tượng trước sự năng động và phát triển của TPHCM. Ông khẳng định Malaysia rất coi trọng mối quan hệ đối tác toàn diện với Việt Nam thông qua những chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước cũng như hợp tác về đầu tư thương mại, văn hóa - xã hội trong những năm gần đây.

Trong chuyến thăm lần này, ông Chong Chieng Jen cho biết đoàn sẽ tham dự Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu tại TPHCM; gặp gỡ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Malaysia đang hoạt động tại TP. Ông Chong Chieng Jen hi vọng với lợi thế là một thị trường lớn và sôi động, TPHCM và Malaysia sẽ có nhiều tiềm năng hợp tác trong tương lai, từ đó thúc đẩy quan hệ thương mại, mở ra nhiều cơ hội đầu tư đi vào chiều sâu, góp phần tăng cường quan hệ giữa hai quốc gia nói riêng, tăng cường gắn kết ASEAN nói chung.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo