Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Liên minh Châu Âu đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, du lịch, giao thông đô thị

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Giorgio Aliberti

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 22/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Giorgio Aliberti, Tân Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng khi quan hệ song phương giữa Việt Nam và EU ngày càng phát triển trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết.

Đánh giá cao sự hỗ trợ của các nước thành viên EU trong xây dựng, phát triển TPHCM thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, đối với TPHCM, EU là đối tác quan trọng, hai bên thường xuyên tổ chức đối thoại gặp gỡ các doanh nghiệp thông qua EuroCham nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp EU hoạt động hiệu quả trên địa bàn TP, tăng cường các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp EU với doanh nghiệp TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tin tưởng trong nhiệm kỳ của mình, ông Giorgio Aliberti sẽ tiếp tục hỗ trợ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và EU trên nhiều lĩnh vực như thương mại, du lịch, giao thông đô thị, đặc biệt là xây dựng đô thị thông minh.

Ông Giorgio Aliberti gửi lời cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ ấn tượng trước nhịp sống sôi động, nhộn nhịp trở lại của TP sau khi kiểm soát tốt dịch bệnh. Ông Giorgio Aliberti cũng hi vọng các hoạt động gặp gỡ, đối thoại thúc đẩy hợp tác giữa TP và EU sẽ sớm được tổ chức trong thời gian tới.

Theo ông Giorgio Aliberti, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được triển khai sẽ giúp thúc đẩy kinh tế thương mại giữa EU và Việt Nam, trong đó có TPHCM. Thời gian qua, các nước thành viên EU cũng đã hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với TPHCM trên các lĩnh vực tài chính, năng lượng, biến đổi khí hậu, giao thông đô thị… Ông Giorgio Aliberti khẳng định với vai trò của mình sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, hợp tác hướng tới mục tiêu phát triển bền vững giữa EU với TPHCM, đưa quan hệ hợp tác Việt Nam – EU đi vào chiều sâu, hiệu quả.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo