Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Hoa Kỳ có nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư thương mại

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 23/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp ông Daniel J.Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chào mừng ngài Đại sứ Hoa Kỳ cùng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại TP, qua đó góp phần quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ; đồng thời cam kết TPHCM sẽ luôn hỗ trợ Hoa Kỳ trong các hoạt động ngoại giao, hợp tác phát triển kinh tế.

Đánh giá cao nhiều thành tựu hai nước đạt được trong quan hệ hợp tác song phương những năm qua, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho rằng thời gian tới Hoa Kỳ và Việt Nam, đặc biệt là TPHCM và Hoa Kỳ có nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư thương mại. Cụ thể, hai bên có thể tổ chức các hoạt động hợp tác thông qua các hội nghị, hội thảo, diễn đàn trực tuyến tại các đầu cầu ở Hoa Kỳ, Hà Nội, TPHCM về kinh tế, thương mại và đầu tư với sự tham gia của các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Việt Nam. Đây là việc cần thiết giúp đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, khắc phục những hạn chế trước đây cũng như có những định hướng, phương án phát triển phù hợp trong tương lai.

Bí thư Thành uỷ TP Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng với vai trò của mình, ông Daniel J.Kritenbrink sẽ tiếp tục vun đắp mối quan hệ hai nước; Hoa Kỳ và Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực đô thị thông minh, giáo dục, y tế, quốc phòng; đặc biệt là tăng cường vai trò của Đại học Fullbright để những nghiên cứu tại Đại học có thể áp dụng trong xây dựng phát triển TP.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đón đoàn và gửi lời chúc mừng đến chính quyền và nhân dân TP đã thành công trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Daniel J.Kritenbrink, thời gian qua, mối quan hệ hợp tác song phương giữa Hoa Kỳ và TPHCM ngày một phát triển. Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đã đóng góp vào sự phát triển của TP, thúc đẩy xây dựng TP thông minh, tạo cơ hội việc làm, nhiều công ty đã tồn tại và phát triển tại TP hơn 25 năm. Cạnh đó, ông Daniel J.Kritenbrink cũng bày tỏ sự ủng hộ các sáng kiến của lãnh đạo TP trong thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư thương mại, góp phần trong mối quan hệ song phương thành công của hai nước cũng như sự phát triển kinh tế của Việt Nam; xem sự thành công của Việt Nam chính là thành công của Hoa Kỳ.

Ông Daniel J.Kritenbrink mong muốn tới đây, hai nước Hoa Kỳ - Việt Nam tiếp tục thúc đẩy các hoạt động đối ngoại, ngoại giao nhân dân; hợp tác trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, quốc phòng. Phía Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam khắc phục các hậu quả sau chiến tranh, tài trợ cho các dự án về giáo dục, y tế, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của hai quốc gia trong thời gian tới.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo