Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Cuba tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác nhân dân

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chụp hình lưu niệm cùng đoàn

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 14/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan có buổi tiếp ông Fernando Gonzalez LLort, Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) đang thăm và làm việc tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Võ Văn Hoan nhấn mạnh, lãnh đạo Việt Nam cũng như TPHCM vui mừng nhận thấy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, gắn bó toàn diện giữa Việt Nam và Cuba cũng như giữa TPHCM và Cuba đang ngày càng phát triển tốt đẹp, nhất là sau các chuyến trao đổi đoàn cấp cao của lãnh đạo hai nước. TPHCM đánh giá cao hiệu quả hoạt động Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc, nhất là ủng hộ Việt Nam trong các cuộc đấu tranh chống thực dân, đế quốc, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Cuba.

“TPHCM luôn làm hết sức mình để góp phần vun đắp, phát triển mối quan hệ truyền thống đặc biệt tốt đẹp giữa hai nước - mối quan hệ đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Fidel Castro gây dựng. Thành phố mong muốn cùng các địa phương của Cuba phối hợp tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, đưa quan hệ bước vào một giai đoạn mới, đi vào chiều sâu, bền vững.” - Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định.

TPHCM mong muốn cùng Cuba đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và Cuba có thế mạnh như y tế, giáo dục, du lịch. TPHCM sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ Cuba trong quá trình thực hiện chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quản lý điều hành xã hội, kinh tế trong cơ chế đổi mới cũng như các cuộc tọa đàm, giao lưu chia sẻ kiến thức, kỹ thuật y tế, giáo dục; phối hợp cùng Cuba thúc đẩy các hoạt động giao lưu, đối ngoại nhân dân, trao đổi đoàn thường niên giữa thanh niên TPHCM và Cuba, góp phần tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa thế hệ trẻ hai nước, từ đó chung tay vun đắp mối quan hệ truyền thống đặc biệt giữa hai nước.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Fernando Gonzalez LLort, Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Fernando Gonzalez LLort, Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP)

Bày tỏ xúc động trước sự đón tiếp trọng thị đầy tình cảm của TPHCM, ông Fernando Gonzalez LLort gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và các địa phương của Việt Nam, trong đó đặc biệt là TPHCM đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba; nhất là đã luôn hỗ trợ kịp thời cho Cuba trong những lúc khó khăn như thiên tai, hỏa hoạn… Đồng chí cảm ơn TPHCM đã hỗ trợ, tạo điều kiện giúp Tổng lãnh sự quán Cuba tại Thành phố làm tốt nhiệm vụ, coi đó là một trong những biểu hiện thực tế về tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa TPHCM và Cuba.

Ông Fernando Gonzalez LLort khẳng định, Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ thông tin đến nhân dân Cuba về hình ảnh, tình hữu nghị, sự giúp đỡ của Việt Nam, trong đó có TPHCM đối với cách mạng và nhân dân Cuba. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giới thiệu tinh thần anh dũng trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, năng động và sáng tạo trong xây dựng, phát triển kinh tế của TPHCM. Đồng thời, đề nghị Thành phố tăng cường hoạt động trao đổi đoàn, giao lưu thanh niên, sinh viên để gia tăng hiểu biết, sự gắn bó, đoàn kết giữa thế hệ trẻ hai nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo