Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Ấn Độ đẩy mạnh kết nối song phương trên nhiều lĩnh vực

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Srika Reddy.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Srika Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng ông Srika Reddy đã có một nhiệm kỳ công tác thành công và đã góp phần đưa mối quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ ngày một phát triển.

Ở góc độ địa phương, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Ấn Độ đã không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực. Ấn Độ hiện có 132 dự án đầu tư tại TP với tổng vốn gần 800 triệu USD, đứng thứ 25 trên 108 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2019, kim ngạch thương mại giữa TP và Ấn Độ đạt gần 1,9 tỉ USD, tăng 20% so với cùng kì năm trước. Về du lịch, Ấn Độ luôn giữ vị trí cao trong nhóm các nước có khách du lịch đến TPHCM trong nhiều năm qua. Đặc biệt, việc TPHCM có đường bay thẳng đến các địa phương của Ấn Độ như New Delhi (tháng 12/2019), Mumbai (dự kiến tháng 5/2020) sẽ giúp tăng cường hơn nữa cơ hội kết nối song phương.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tin tưởng người kế nhiệm ông Srika Reddy sẽ tiếp tục quan tâm và thúc đẩy các kế hoạch hợp tác giữa TPHCM và Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại, du lịch, văn hoá; đồng thời hy vọng ông Srika Reddy dù ở bất kì cương vị nào vẫn sẽ luôn dành tình cảm, sự quan tâm đối với Việt Nam, TPHCM và tiếp tục đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Ấn Độ.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Srika Reddy cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và cho biết mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ kể từ khi nâng lên thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, các hoạt động hợp tác được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Theo ông Srika Reddy, trong năm qua có rất nhiều đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đã đến tìm hiểu đầu tư và hợp tác tại Việt Nam, trong đó có TPHCM; nhiều doanh nghiệp trong số đó đã trở thành các đối tác quen thuộc của TP. Lãnh đạo TP cũng luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ các hoạt động văn hoá và cộng đồng của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ.

Ông Srika Reddy mong muốn trong thời gian tới, hai nước Việt Nam - Ấn Độ nói chung, TPHCM - Ấn Độ nói riêng sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - thương mại, văn hoá, du lịch, giao lưu nhân dân...; đồng thời hi vọng lãnh đạo TP sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để người kế nhiệm ông hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo