Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt

Máy quét thẻ thanh toán không dùng tiền mặt. (Nguồn: SGGP Đầu tư tài chính)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành, UBND quận, huyện về việc thực hiện công tác tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM tiếp tục khẩn trương phối hợp các sở, ngành TP, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND TP về tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt.

Đồng thời, để góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong công tác phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, UBND TP giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM xây dựng kế hoạch chi tiết để phối hợp thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, không chỉ thực hiện trong chuỗi sự kiện “Ngày không sử dụng tiền mặt” vào ngày 16/6 hàng năm mà thực hiện liên tục, xuyên suốt để cập nhật, phổ biến kiến thức, từng bước nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và cách thức thanh toán tiêu dùng của người dân TP.

Cùng với đó, chỉ đạo các Ngân hàng thương mại, các công ty trung gian thanh toán tích cực tham gia hỗ trợ, phối hợp các sở ban ngành và UBND các quận, huyện để triển khai đồng bộ, theo đúng lộ trình và chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và UBND TP.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo