Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Lào – Thái Lan - Campuchia – Myanmar

Các đại biểu thực hiện nghi thức tắm Phật, buộc chỉ cổ tay, té nước…

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 14/4, tại chùa Phổ Minh, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM (HUFO) phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào TPHCM; Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia TPHCM; Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan TP; Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM và Ban Phật giáo Quốc tế Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM tổ chức lễ hội Tết cổ truyền của nhân dân Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar.

Đến dự có Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Lào TPHCM Huỳnh Cách Mạng; Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Ngô Thanh Sơn.

Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch HUFO Trần Hoàng Khánh Vân cho biết, Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan được tổ chức, nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia láng giềng, tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng với các nước bạn bè thân hữu, mang lại lợi ích thiết thực cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước của mỗi quốc gia.

Theo Phó Chủ tịch HUFO Trần Hoàng Khánh Vân, Việt Nam - Campuchia - Lào - Myanma -Thái Lan là các nước láng giềng anh em gần gũi trong cộng đồng ASEAN, đã có rất nhiều sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiều năm qua. Nhân dân 5 nước đã kề vai sát cánh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, cùng phấn đấu tiến tới một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol ChnamThmay của nhân dân Campuchia, Bun Pimay của nhân dân Lào, Thing Yang của nhân dân Myanmar và TrutSongkran của nhân dân Thái Lan, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Trần Hoàng Khánh Vân chúc các bạn Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan đang sinh sống, làm việc tại TPHCM sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc đất nước và nhân dân Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan luôn phát triển và phồn vinh.

Tại Lễ hội, một số phong tục truyền thống đặc trưng của đất nước Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan trong những ngày đón Tết đó là nghi lễ tắm Phật, chúc phúc buộc chỉ cổ tay, té nước,… được thực hiện nhằm mang đến không khí vui tươi, đầm ấm cho một năm mới yên vui, tốt lành.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo