Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổ chức đoàn văn nghệ phục vụ kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020

Các thành viên tham gia đoàn lưu diễn tại Châu Âu

(Thanhuytphcm.vn) - Nhận lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Hungary, Bỉ, Thụy Điển, Thái Lan; thể theo nguyện vọng của kiều bào tại các Hội: Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary, Tổng hội Người Việt Nam tại Vương Quốc Bỉ, Hội Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển, Hội Người Việt Nam tại Udonthani (Thái Lan), mong muốn có đoàn nghệ thuật TPHCM đến giao lưu, biểu diễn phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, UBND TPHCM đã tổ chức 2 đoàn (Châu Âu và Thái Lan) với tổng cộng 36 nghệ sĩ và đại diện cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động biểu diễn, thăm, chúc Tết các Đại sứ quán và kiều bào tại các nước Hungary, Bỉ, Thụy Điển, Thái Lan từ ngày 23/1 đến ngày 10/2/2020.

Đoàn công tác tại Châu Âu do Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng làm trưởng đoàn; đoàn công tác tại Thái Lan do Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Trần Đức Hiển làm trưởng đoàn.

Việc tổ chức này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo TPHCM với kiều bào; ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của kiều bào với quê hương; đồng thời thông qua các hoạt động văn hóa ý nghĩa, các tiết mục văn nghệ góp phần tạo nên tình cảm đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng người Việt tại các nước sở tại với nhân dân trong nước, làm khắng khít hơn tình hữu nghị Việt Nam với các nước trên thế giới.
Chương trình biểu diễn tại các nước Châu Âu được Sở Văn hóa và Thể thao TP giao Nhà hát Bông Sen thực hiện với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang dấu ấn Tết nơi quê nhà như: Mùa xuân trên TPHCM, Ngày Tết quê em, Ngày xuân long phụng sum vầy... với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Quốc Đại, Hồ Trung Dũng, Cao Công Nghĩa, Lưu Hiền Trinh, nghệ sĩ đàn dân tộc Anh Tấn, Thu Thủy, Tuyết Mai... Đặc biệt có sự tham gia biểu diễn của cặp đôi nghệ sĩ xiếc tài năng Tchiu Hiển Phước và Thanh Hoa - công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM năm 2019.

Chương trình biểu diễn tại Thái Lan do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP thực hiện, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, ca sĩ Thanh Sử, Thùy Trinh, Quốc Hưng, Duyên Huyền...

Ngọc Diễm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo