Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tổ chức kỷ niệm lần thứ 73 Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc TPHCM Dương Quan Hà phát biểu tại buổi lễ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc TPHCM đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 73 Quốc khánh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1/10/1949 - 1/10/2022).

Tham dự buổi lễ có Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Ngụy Hoa Tường; Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM Đỗ Việt Hà.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc TPHCM Dương Quan Hà nhấn mạnh: Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng có tình hữu nghị lâu đời trong quá trình đấu tranh cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông và các vị lãnh đạo tiền bối của hai nước dày công vun đắp.

Trên cơ sở của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong những năm qua, đã có rất nhiều cuộc viếng thăm lẫn nhau của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của hai Đảng, hai Nhà nước nhằm không ngừng củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị vốn có, xem đó là tài sản tinh thần quý báu của Nhân dân hai nước. Hai bên thường xuyên trao đổi những vấn đề cụ thể để phát triển bền vững quan hệ Việt –Trung trên nhiều  lĩnh vực, trong đó có kinh tế.

Hai Đảng thường xuyên có các hội thảo khoa học trao đổi kinh nghiệm  trong quá trình xây dựng đất nước thích ứng với hoàn cảnh mới. Hai Đảng, hai Chính phủ và Nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc luôn sát cánh bên nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong lịch sử đấu tranh cách mạng ở hai nước. Truyền thống đó sẽ được hai Đảng, Nhân dân hai nước Việt - Trung trân trọng, vun đắp, phát triển vì lợi ích hợp pháp của Nhân dân hai nước.

“Trong những năm vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TPHCM cùng Cơ quan Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc có mối quan hệ rất mật thiết, có sự phối hơp chặt chẽ trong các hoạt động nhằm gìn giữ, củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị Việt - Trung. Trong thời gian tới, chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ hợp tác của chúng ta sẽ không ngừng phát triển.” – đồng chí Dương Quan Hà cho biết.

Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM Ngụy Hoa Tường đánh giá cao vai trò của TPHCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học-kỹ thuật quan trọng của Việt Nam nói chung và phía Nam nói riêng và TPHCM có vị trí quan trọng trong hoạt động giao lưu giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam. Trung Quốc đặc biệt xem trọng hợp tác cấp địa phương giữa hai nước và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với TPHCM thúc đẩy các tỉnh thành có liên quan của Trung Quốc triển khai hợp tác thiết thực với TPHCM. Đồng thời, tích cực tham gia cùng TPHCM xây dựng trung tâm tài chính, khoa học-kỹ thuật, trung tâm văn hoá, tăng cường kết nối cơ sở hạ tầng, không ngừng cống hiến cho sự phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo