Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử

Mẫu căn cước công dân có gắn chip điện tử.

(Thanhuytphcm.vn) - Hiện nay, Công an TPHCM đang thực hiện cao điểm đợt 2 cấp căn cước công dân gắn chip (từ ngày 1/10/2021 đến 30/11/2021) cho tất cả các công dân đủ điều kiện. Tại các trụ sở công an phường, xã, thị trấn đều bố trí tổ cấp căn cước công dân từ 7 giờ đến 22 giờ hoặc 23 giờ tất cả các ngày trong tuần, các khâu được cán bộ chiến sĩ thực hiện rất nhanh chóng, rút ngắn thời gian, không để người dân phải chờ đợi lâu. Người dân có thể đến những địa điểm trên để thực hiện việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip điện tử, nhằm giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong sinh hoạt, cũng như giao dịch của công dân. Khi đến làm căn cước, công dân cần mang theo sổ hộ khẩu, sổ tạm trú (bản chính), chứng minh nhân dân cũ (nếu có) và thông báo số định danh cá nhân. Trường hợp thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú chưa đầy đủ thì mang theo giấy khai sinh hoặc các giấy tờ hợp pháp khác để đối chiếu.

Thời gian qua, thông qua việc kết nối cơ sở dữ liệu dân cư với dữ liệu tiêm chủng, xét nghiệm, quản lý người nhiễm Covid-19, đồng thời ứng dụng phần mềm VNEID để tích hợp trên thẻ căn cước công dân phục vụ công tác quản lý tiêm chủng của công dân, cho thấy ứng dụng thực tế của thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đã phát huy tốt hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của công dân, nhất là trong các giao dịch dân sự. Ngoài ra, căn cước công dân gắn chip điện tử có rất nhiều ưu điểm, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như: có độ bảo mật cao, khắc phục được tình trạng đối tượng làm giả chứng minh nhân dân, căn cước công dân mã vạch để thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật thông qua các giao dịch ngân hàng, công chứng,... Bên cạnh đó, căn cước công dân gắn chip có dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp được nhiều ứng dụng đi kèm, giúp người dân sử dụng và kết nối rộng rãi trong các dịch vụ công cộng, tư nhân, mà không cần cùng lúc phải mang theo nhiều loại giấy tờ.

Đối với những nhân khẩu chưa được cấp Thông báo số định danh cá nhân, đề nghị sớm liên hệ Công an phường, xã, thị trấn nơi cư trú, để được cấp phát.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo