Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 26/7, Thành đoàn TPHCM tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021). Đến dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Phan Văn Mãi; nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Nguyễn Văn Đua; Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải; Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP Nguyễn Hữu Hiệp.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Phan Văn Mãi cho biết: Năm nay, TPHCM kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021) trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Trong điều kiện đó, các hoạt động thăm viếng, chăm lo Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các bậc lão thành cách mạng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng phần nào chưa được chu đáo; nhưng lòng biết ơn, sự tri ân của lãnh đạo, người dân và thế hệ trẻ TP hôm nay luôn đong đầy và vẹn nguyên.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi bày tỏ: Toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP thành kính tưởng nhớ, tri ân và kính cẩn dâng nén tâm hương lên các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh vĩ đại, đem lại độc lập cho dân tộc, tự do - hạnh phúc cho Nhân dân.

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, trong những ngày vừa qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP đã và đang cùng nhau đoàn kết, kề vai sát cánh, vượt qua khó khăn, gian khổ trong một cuộc chiến không có tiếng súng, nhưng cũng vô cùng khốc liệt, đầy nguy hiểm, gian lao và cả những hy sinh, mất mát - cuộc chiến với làn sóng dịch Covid-19 đang diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường.

Tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, sự chiến đấu kiên cường, anh dũng của các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi nhấn mạnh: Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, sớm đem lại sự bình yên cho Nhân dân, để TP tiếp tục phát triển.

Quang cảnh lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ Quang cảnh lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ

“Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP đời đời ghi nhớ công ơn và sự hy sinh các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng và nguyện sống, học tập, lao động xứng đáng với sự hy sinh cao cả đó, tiếp tục nỗ lực không ngừng, đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, góp phần xây dựng TP ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.”- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi khẳng định.

Đại diện tuổi trẻ TP,  Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc Trẻ TP, Bí thư Đoàn Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Hà Thanh Đạt xin hứa sẽ quyết tâm, kiên cường trong cuộc chiến chống Covid-19, góp sức mình để thực hiện mục tiêu trước mắt là giảm số người mắc, giảm số người tử vong vì Covid-19, bảo vệ tính mạng, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, tiến tới khống chế, kiểm soát sự lây nhiễm và xoay chuyển tình hình, đồng thời chăm lo kịp thời cho người dân, "Không để ai bị bỏ lại phía sau", sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Tại Nghĩa trang TP - nơi có hơn 15.000 ngôi mộ các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc những người con anh hùng của đất mẹ vĩ đại, những người chiến sĩ đã quyết tử vì Tổ quốc quyết sinh.  Sau lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dâng hương và thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các phần mộ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo